Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến làm việc với Văn phòng Koica - Hàn Quốc tại Việt Nam

Thứ Năm, 09/04/2015, 21:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 9/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến đã có buổi làm việc với Đoàn cán bộ Văn phòng Koica Hàn Quốc tại Việt Nam, do ông Kim Min Jong, Phó Trưởng đại diện Văn phòng Koica tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến chào xã giao.

c
Quang cảnh buổi làm việc

 

Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc – Koica, là cơ quan chuyên thực hiện các chương trình viện trợ không hoàn lại cho các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Đây là cơ quan thuộc Chính phủ, nằm dưới sự quản lý trực tiếp của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc. Văn phòng đại diện Koica Việt Nam được thành lập năm 1994, đi vào hoạt động từ đó đến nay. Hơn 20 năm qua, tổng kinh phí hỗ trợ thực hiện các chương trình, dự án tại Việt Nam đã vượt hơn 210 triệu đô la. Dựa vào kế hoạch, chiến lược phát triển, nhu cầu của các nước tiếp nhận, Koica thực hiện loại hình dự án hỗ trợ nhằm giúp các nước tiếp nhận phát triển kinh tế, xã hội. Các lĩnh vực mà Koica tập trung chủ yếu hỗ trợ về: Giáo dục đào tạo, y tế và công nghệ thông tin là một trong những thế mạnh của Hàn Quốc. Bước sang năm 2015, Koica mong muốn các dự án này sẽ tiếp cận với khu vực Tây Bắc, trong đó có Điện Biên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh thiện chí mà Koica dành cho Điện Biên. Việc tích cực đào tạo nâng cao, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học; nâng cao hiệu quả công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân và đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn là định hướng lâu dài của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Điện Biên. Đây là những lĩnh vực mà Koica có năng lực, thế mạnh và đang đầu tư có hiệu quả thiết thực tại Việt Nam nhiều năm qua. Chính vì vậy, Điện Biên mong muốn 2 bên sẽ tiếp tục có nhiều buổi gặp gỡ, tiến tới triển khai các chương trình, dự án một cách hiệu quả trong thời gian tới. Hoàn thiện phương châm "Vì một thế giới tốt đẹp hơn" mà Koica đang hướng tới./.  

 

   Bùi Quang – Văn Hùng

.