Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc giải quyết đơn của người dân tại thị xã Mường Lay

Thứ Sáu, 10/04/2015, 11:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 9/4, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc giải quyết đơn đề nghị cấp đất ở của bà Chui Thị Mún, tại bản Nghé Toong, phường Na Lay và 8 hộ dân trên địa bàn thị xã Mường Lay.

c
Đồng chí Giàng Thị Hoa Phó chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên ( bên trái ) trao đổi với bà Chui Thị Mún về việc đăng ký tái định cư tại các khu tái định cư trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã được UBND tỉnh Điện Biên phê duyệt, nhưng chưa được UBND tỉnh Lai Châu phê duyệt.

Theo như đơn đề nghị thì gia đình bà Chui Thị Mún nằm trong vùng lòng hồ, phải di dời đến nơi ở mới, nên bà Mún đã tình nguyện đăng ký chuyển đến thị xã Lai Châu và đã được các cơ quan có thẩm quyền chấp nhận. Tháng 9/2013, UBND thị xã Mường Lay nhận được đơn đề nghị của bà Chui Thị Mún trình bày về việc gia đình bà chưa nhận được quyết định cấp đất tái định cư tại tỉnh Lai Châu. Sau khi nghiên cứu nội dung đơn và căn cứ vào các quy định về tiếp nhận, xử lý đơn thư cũng như các tài liệu liên quan của tỉnh. UBND thị xã Mường Lay đã chuyển đơn đề nghị của bà Chui Thị Mún đến UBND thị xã Lai Châu, tỉnh Lai Châu giải quyết theo quy định tại công văn chuyển đơn ngày 13/9/2013 của UBND thị xã Mường Lay.  Trước khi nhận được đơn của bà Chui Thị Mún gửi UBND tỉnh, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành văn bản chỉ đạo Ban quản lý Dự án di dân tái định cư thủy điện Sơn La phối hợp với UBND thị xã Mường Lay, Ban quản lý dự án bồi thường, di dân tái định cư tỉnh Lai Châu rà soát lại danh sách các hộ thuộc dự án thủy điện Sơn La trên địa bàn thị xã Mường Lay đã được UBND tỉnh phê duyệt nguyện vọng tái định cư tại tỉnh Lai Châu. Rà soát đã phát hiện có 8 hộ/23 nhân khẩu có nguyện vọng đăng ký tái định cư tại các khu tái định cư trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã được UBND tỉnh Điện Biên phê duyệt, nhưng chưa được UBND tỉnh Lai Châu phê duyệt. Ngày 20/11/2014 UBND tỉnh Điện Biên có văn bản đề nghị UBND tỉnh Lai Châu xem xét, phê duyệt tiếp nhận 8 hộ nói trên để người dân sớm ổn định cuộc sống tại nơi tái định cư theo nguyện vọng.

Tại buổi tiếp xúc, đoàn đã nghe các phòng, ban chuyên môn của thị xã Mường Lay báo cáo kết quả giải quyết đơn đề nghị của công dân và bàn các phương án sớm nhất, sao cho người dân sớm có đất để ổn định cuộc sống

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Thị xã Mường Lay cần rà soát, thống nhất với thị xã Lai Châu để tham mưu, trình phương án cho HĐND tỉnh từ đó có căn cứ làm việc với UBND tỉnh Điện Biên; riêng 8 hộ dân chưa được giải quyết quyền lợi cần đặc biệt quan tâm, làm sao nhanh chóng giải quyết cho người dân có đất, đảm bảo quyền lợi cho người dân, ổn định cuộc sống./.

 

 Ngọc Hải
 

.