Điện Biên: Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước" Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

Thứ Sáu, 24/04/2015, 18:53 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Ngày 24/4, Điện Biên long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước: Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Trần thị Kẹo vì đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy -  Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở, Ban, Ngành đoàn thể tỉnh, lãnh đạo Thành ủy, HĐND thành phố Điện Biên Phủ cùng đại diện thân nhân, gia đình Mẹ Trần Thị Kẹo đã đến dự.

v
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Mùa A Sơn Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận danh hiệu " Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho thân nhân Mẹ Trần Thị Kẹo.

Mẹ Trần Thị Kẹo sinh năm 1911 tại Cộng Hòa, Nam Sách- Hải Dương có hộ khẩu thường trú tại Phường Him Lam, Thành phố Điện Biên Phủ, đã mất năm 1977. Mẹ Trần thị Kẹo có 2 người con đẻ đã anh dũng hy sinh tại mặt trận phía Nam trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược. Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Mùa A Sơn Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận danh hiệu " Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho thân nhân Mẹ Trần Thị Kẹo.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Tự hào với trang sử hào hùng của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên vô cùng cảm động và biết ơn sự cống hiến, hy sinh lớn lao của thế hệ cha anh, những người mẹ, người vợ các anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Cùng với quân, dân cả nước, phụ nữ Điện Biên đã vượt qua bao khó khăn, gian khổ, tích cực tham gia lao động, sản xuất, chiến đấu; âm thầm hy sinh, hiến dâng những người thân yêu nhất của mình, động viên chồng, con sẵn sàng lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Những hy sinh thầm lặng của các mẹ, các chị là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là tài sản tinh thần quý báu, trường tồn của dân tộc.  Được biết, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có 11 mẹ được Đảng, Nhà nước, Chính Phủ phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng do có những đóng góp to lớn trong các cuộc kháng chiến và giành độc lập của dân tộc./.




                                                                   Phạm Hải- Tiến Dũng
 

.