Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo UBND Tỉnh Điện Biên

Thứ Sáu, 17/04/2015, 17:20 [GMT+7]

Điện Biên TV – Tiếp tục chuyến lên thăm và làm việc với Tỉnh Điện Biên; Sáng ngày 17/4, Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh Điện Biên. Làm việc với đoàn công tác của Bộ trưởng giao thông vận tải, về phía Tỉnh Điện Biên có các đồng chí: Lò Mai Trinh- Ủy viên TW Đảng- Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Sơn- Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mùa A Sơn- Phó bí thư- Chủ tịch UBND Tỉnh; Giàng Thị Hoa- Phó chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành có liên quan

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Tỉnh Điện biên đã báo cáo Bộ trưởng và đoàn công tác một số nét khái quát về tình hình phát triển KT-XH năm 2014; mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015 và hiện trạng hệ thống giao thông vận tải  tỉnh Điện Biên.

dđ
Đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có trên 6.356 km đường giao thông các loại gồm: Quốc lộ; Tỉnh lộ; Đường đô thị; Đường vành đai biên giới; Đường huyện; Đường xã và đường dân sinh, đường chuyên dùng. Toàn tỉnh hiện có 130/130 đơn vị cấp xã có đường ô tô đến được trung tâm, trong đó có 110/130 xã có đường ô tô đến trung tâm xã đi lại được quanh năm; 20/130 xã có đường ô tô đến trung tâm xã chỉ đi được vào mùa khô. Về chất lượng đường giao thông nông thôn có 85/116 xã có đường ô tô đến trung tâm xã hoặc nhựa hóa và bê tông hóa, còn lại 31/116 xã đường ô tô đến trung tâm xã chưa được nhựa hóa, bê tông hóa. Nhìn chung hệ thống giao thông vận tải đường bộ từ tỉnh-huyện-xã-thôn-bản còn nhiều khó khăn, chất lượng chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của Tỉnh. Nguồn lực đầu tư cho phát triển hạ tầng giao thông của Điện Biên chủ yếu phụ thuộc vào Trung ương. Tuy nhiên, những năm gần đây đã bị cắt giảm nguồn kinh phí đã ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển giao thông vận tải của địa phương. Nguồn kinh phí duy tu, bảo dưỡng hệ thống giao thông đường bộ hạn chế nên việc duy trì bảo đảm giao thông rất khó khăn. Yêu cầu phát triển, nâng cấp hệ thống giao thông, nhất là hệ thống giao thông đường tỉnh lộ, đường đến xã, bản còn rất lớn, trong khi đó, tỉnh Điện Biên không có nguồn lực để gải quyết….

Tỉnh Điện Biên cũng kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải 1 số vấn đề về phát triển giao thông đường bộ; hàng không và đường thủy nội địa như: Đầu tư kinh phí để tiếp tục thi công 1 số tuyến giao thông trọng điểm như; QL 12; QL 4 H; QL 279 B; QL6 cùng 1 số cầu trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ; Đề nghị Bộ cho phép đầu tư, nâng cấp sân bay Điện Biên Phủ; Lắp đặt hệ thống phao tiêu, biển báo phục vụ an toàn giao thông đường thủy nội địa; hỗ trợ địa phương triển khai công tác quản lý phương tiện; đăng ký phương tiện….vv.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác đã làm rõ và trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của tỉnh Điện Biên về một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền

dđ
Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Đinh La Thăng , Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ghi nhận những nỗ lực của Tỉnh Điện Biên trong công tác đảm bảo giao thông thời gian qua

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Đinh La Thăng , Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ghi nhận những nỗ lực của Tỉnh Điện Biên trong công tác đảm bảo giao thông thời gian qua. Bộ trưởng chia sẻ những khó khăn của Tỉnh Điện Biên đặc biệt là trong lĩnh vực Giao Thông Vận tải.

Bộ trưởng đồng ý với 1 số kiến nghị của Tỉnh về việc ứng trước vốn năm 2016 để triển khai thi công tuyến QL 12 đoạn Mường Lay- Mường Chà; đồng ý đưa 1 số dự án cải tạo, nâng cấp 1 số đoạn trên các tuyến QL: 12; 4H; 279B và QL 6 vào danh mục dự án đầu tư giai đoạn 2016-2020 của Bộ Giao thông  Vận tải cũng như 1 số vấn đề có liên quan khác Đặc biệt trong chuyến thăm và làm việc tại Tỉnh Điện Biên lần này, sau khi đi khảo sát thực tế tại 1 số địa phương, đồng chí Bộ Trưởng yêu cầu: Các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giao thông Vận tải tại sớm khẩn trương nghiên cứu và chế tạo 1 số mẫu mũ bảo hiểm hợp qui chuẩn dành riêng cho phụ nữ các dân tộc vùng Tây bắc để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông./.





                                                                    Phạm Hải- Đức Trung
 

.