Đảng Bộ huyện Mường Nhé coi trọng công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng các cấp

Thứ Sáu, 17/04/2015, 15:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với các địa phương khác, Đảng bộ huyện Mường Nhé đang tập trung làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ ( 2015 – 2020). Một trong những mục tiêu quan trọng của công tác chuẩn bị nhân sự, là có được đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn cơ cấu vào cấp ủy các cấp.

d
Huyện ủy Mường nhé đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để lấy phiếu giới thiệu tín nhiệm nhân sự trên cơ sở phiếu tín nhiệm và quy hoạch cán bộ chủ chốt cấp huyện nhiệm kỳ 2015  - 2020 và những năm tiếp theo

Công tác chuẩn bị nhân sự được Đảng bộ huyện Mường Nhé xác định là nhiệm vụ quan trọng trong công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp. Tuy nhiên, với điều kiện thực tế Đảng bộ huyện gặp khó khăn trong việc lựa chọn cấp ủy viên là nữ, người dân tộc thiểu số; dự kiến cấp ủy viên là bí thư chi, đảng bộ cấp xã đa phần chưa qua đào tạo chuyên môn nghiệp vụ; phần lớn cán bộ của huyện trẻ về tuổi đời, tuổi nghề và hạn chế kinh nghiệm thực tiễn trong công tác Đảng, công tác chính quyền. Để có được nhân sự đạt yêu cầu và tiêu chuẩn, Đảng bộ huyện đã kết hợp chuẩn bị nhân sự tại chỗ với điều động, luân chuyển cán bộ để phục vụ bầu cử cấp ủy khóa mới. Bên cạnh đó, Đảng bộ huyện cũng mạnh dạn điều chỉnh cán bộ đang giữ các chức danh chính quyền nhưng không đủ tuổi tái cử cấp ủy khóa mới để dự kiến bố trí cán bộ trẻ, có năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ vào các chức danh chủ chốt khối chính quyền. Qua đó, giúp cán bộ của huyện từng bước trưởng thành và đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ mới.  Đồng chí Lê Thành Đô, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Đảng bộ huyện Mường Nhé cho biết: Công tác nhân sự chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, huyện ủy Mường Nhé đã cụ thể hóa xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và chỉ đạo các bước quy trình thực hiện chặt chẽ trong công tác nhân sự; về đề án nhân sự cho đại hội Đảng bộ lần thứ 4 nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã được chuẩn bị các bước quy trình chặt chẽ dân chủ đúng quy định hướng dẫn của tỉnh ủy cũng như của trung ương cụ thể Ban thường vụ huyện ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để lấy phiếu giới thiệu tín nhiệm nhân sự trên cơ sở phiếu tín nhiệm và quy hoạch cán bộ chủ chốt cấp huyện nhiệm kỳ 2015  - 2020 và những năm tiếp theo đã được tỉnh uy phê duyệt để lựa chọn đề án nhân sự theo hướng xác định rõ số lượng cấp ủy viên ban thường vụ…

Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thống nhất danh sách dự kiến ủy viên Ban chấp hành khóa mới là 39 đồng chí; số dư là 6 đồng chí. Ban chấp hành Đảng bộ huyện tập trung lựa chọn các ủy viên là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số, cán bộ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và có kinh nghiệm thực tiễn trong công tác Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể; cơ cấu và tỷ lệ đảm bảo hợp lý với tình hình thực tế của huyện miền núi, biên giới. Đây là cơ sở quan trọng để Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng đề án nhân sự cấp ủy và các chức danh chủ chốt của huyện, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trên cơ sở nguồn cán bộ cấp ủy đương nhiệm; tình hình thực tiễn đội ngũ cán bộ huyện; căn cứ quy hoạch cán bộ; tiêu chuẩn chức danh cán bộ, và việc chú trọng công tác xây dựng đề án nhân sự đảm bảo số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn  theo đúng Điều lệ Đảng là điều hết sức quan trọng và cần thiết đối với thực tế của địa phương vùng biên giới. Ban Thường vụ huyện ủy phân công các đồng chí phụ trách địa bàn bám sát cơ sở, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc làm tốt công tác nhân sự. 

Đảng bộ huyện Mường Nhé quyết tâm nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy các cấp thông qua việc tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp. Qua đó nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trng huyện tham gia xây dựng Đảng vững mạnh toàn diện/. .

 




Kim Chung – Hoàng Út
 

.