Công an huyện Mường Ảng triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn cho cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa 14 và HĐND các cấp

Thứ Tư, 16/03/2016, 18:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa 14 và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2015 - 2021), là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng và nhân dân các dân tộc Mường Ảng trong năm 2016. Nhằm giữ vững tình hình an ninh trật tự, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công, Công an huyện chủ động xây dựng kế hoạch, với nhiều phương án cụ thể, sát thực với tình hình của từng địa bàn.

 

s
Công an huyện Mường Ảng triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn cho cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa 14 và HĐND các cấp

 

Thời gian trước, trong và sau cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa 14 và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2016 – 2021)., Công an huyện Mường Ảng sẽ tăng cường lực lượng bám, nắm địa bàn, tập trung làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai các biện pháp nghiệp vụ, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Chủ động phân tích dự báo tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn âm mưu và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, tiến hành rà soát, nắm chắc tình hình hoạt động của các loại đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy, để có biện pháp phòng ngừa đấu tranh, ngăn chặn các hành vi phạm tội của các loại tội phạm hình sự.

Đồng thời xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể phân công lực lượng phối hợp với Ban bầu cử, Tổ bầu cử, lực lượng Công an xã, dân quân tự vệ bảo vệ an toàn nơi diễn ra quy trình hiệp thương, địa điểm niêm yết danh sách ứng cử, bầu cử, danh sách cử tri, khu vực bỏ phiếu; khẩn trương điều tra, xử lý các vụ phạm pháp xảy ra liên quan đến công tác bầu cử. Góp phần để mọi công dân trên địa bàn được thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử sắp tới./.

 


Bùi Quang – Tuấn Trung

.