Đồn Biên phòng Mường Pồn

Tăng cường công tác rèn quân để đảm bảo an ninh biên giới

Thứ Năm, 03/03/2016, 17:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm gần đây, khi công tác xây dựng đơn vị chính quy, tinh nhuệ tại Đồn Biên phòng Mường Pồn ngày càng được quan tâm, thì việc rèn luyện, đào tạo quân ngũ cũng được Ban Chỉ huy Đồn chú trọng, triển khai.

c
Màn luyện tập võ thuật đối kháng của các chiến sỹ.

 

Thượng tá Nguyễn Đình Thắng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mường Pồn cho biết: “Để rèn quân cho tốt, trong khuôn viên đơn vị, chúng tôi đã xây dựng công trình bãi vật cản K91, bãi xà đơn, xà kép, hố nhảy 3 bước, hệ thống hầm hào, lắp đặt nhiều biển bảng giúp cho các chiến sỹ luyện tập thể lực, rèn luyện sức khỏe, sự nhanh nhạy, tinh nhuệ trong các bài tập chiến đấu”.

Cùng với đó, việc rèn luyện được Ban chỉ huy Đồn đưa vào lịch tập luyện thể lực cho cán bộ, chiến sỹ hàng ngày, hàng tháng và hàng quý. Theo đó, mỗi sáng bắt đầu từ 5h30’, các chiến sỹ của Đồn tham gia tập thể dục, chạy bộ để tăng cường thể lực; buổi chiều vào 17h các chiến sỹ rèn luyện ở bãi vật cản K91 và tập võ thuật để phản ứng linh hoạt với các tình huống đối kháng bất ngờ; 18h cùng ngày, chiến sỹ tham gia chơi các môn thể thao như: Cầu lông, bóng chuyền để rèn luyện sự rẻo dai, nhạy bén và tăng tinh thần đồng đội. Trung bình 1 buổi/tuần, các chiến sỹ thành lập 1 tổ đội từ 5 – 7 người, thực hiện công tác tuần tra đường biên, cột mốc theo sự phân công của Ban chỉ huy Đồn, nhiệm vụ này cũng góp phần quan trọng vào công tác rèn quân, giúp các chiến sỹ có sức khỏe tốt, kịp thời ứng phó với các tình huống bất ngờ nảy sinh trên địa bàn quản lý.

f
Các buổi tuần tra đường biên, cột mốc được Ban chỉ huy Đồn đưa vào giúp các chiến sỹ rèn luyện sức khỏe tốt, kịp thời ứng phó với các tình huống bất ngờ nảy sinh trên địa bàn quản lý.

 

Song song với việc rèn luyện thể lực, Ban chỉ huy Đồn cũng xây dựng và củng cố thêm nhiều sách báo, tài liệu ở phòng đọc Hồ Chí Minh và duy trì 2 buổi sinh hoạt tư tưởng, đọc sách/tuần để giúp cán bộ, chiến sỹ tự giác trau dồi thông tin, tiếp thu kiến thức khoa học, tăng thêm sự hiểu biết và vốn sống.

Việc đôn đốc, kiểm tra tình hình thực hiện rèn luyện của chiến sỹ cũng được Ban chỉ huy Đồn thực hiện nghiêm túc, có mức khen thưởng, kỷ luật đối với các cán bộ, chiến sỹ thực hiện nghiêm túc và chưa nghiêm túc trong đơn vị. Nhờ đó, những năm gần đây, Đồn Biên phòng Mường Pồn luôn là đơn vị chỉn chu trong việc phát triển đội ngũ chiến sỹ có sức khỏe, trí lực tốt, sẵn sàng tham gia chiến đấu, làm tốt công tác dân vận; luôn đi đầu trong phong trào thi đua chiến sỹ cơ sở phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng phát động; bảo vệ tốt đường  biên, cột mốc và an ninh trật tự trên địa bàn Đồn quản lý.

 

Phương Liên
 

.