Đảm bảo an ninh trật tự đêm giao thừa

Thứ Hai, 08/02/2016, 19:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Giao thừa để bước sang năm mới là một thời khắc thiêng liêng đối với mỗi người dân chúng ta để được quây quần, sum vầy bên gia đình, người thân. Đối với những người chiến sỹ Công an nhân dân, các anh đã và đang thực hiện nhiệm vụ tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, nhất là Quảng trường 7/5 và các khu vực tập trung đông người xem bắn pháo hoa để người dân được đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới trong không khí vui tươi, an toàn tuyệt đối.

v
Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ

 

Ngay từ chập tối đêm 30 Tết, dòng người đổ về TP. Điện Biên Phủ từ các khu vực lân cận của huyện Điện Biên bắt đầu đông dần với đầy đủ sắc màu chào đón năm mới. Đặc biệt là khoảng thời gian từ 21h đến 22h, người dân mỗi lúc một đông để thưởng thức chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân được tổ chức tại Quảng trường 7/5 và xem bắn pháo hoa chào đón năm mới Bính Thân 2016.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Cương, Phó trưởng Phòng CSGT – Công an tỉnh cho biết: Để đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ người dân xem chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa mừng năm mới Bính Thân 2016; Phòng cảnh sát giao thông – Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng tổ chốt chặn tại các trục đường quan trọng, đặc biệt là khu vực ngã ba, ngã tư, tiến hành phân luồng và điều tiết các phương tiện tham gia giao thông để không xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ vào giờ cao điểm.

Mặc dù số lượng người dân về tập trung tại TP. Điện Biên Phủ khá đông song cơ bản người dân đều chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ. Theo quan sát thì từ chập tối đến trước thời điểm giao thừa, lực lượng cảnh sát giao thông – Công an tỉnh đã lập biên bản hàng chục trường hợp vi phạm, tập trung chủ yếu ở lứa tuổi thanh niên. Tất cả những trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ đều bị tạm giữ phương tiện và sẽ tiến hành xử lý hành chính sau khi Tết nguyên đán.

c
Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh đã bố trí 5 xe ô tô chở cán bộ, chiến sỹ thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường của TP. Điện Biên Phủ

 

Cùng với Cảnh sát giao thông, các lực lượng Công an khác đã được huy động tối đa để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong đêm giao thừa. Trên cơ sở kế hoạch, nhiệm vụ được phân công, mỗi tổ đội làm tốt công tác nắm tình hình tại từng điểm, khu vực do mình quản lý. Thượng tá Lê Minh Đức, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động – Công an tỉnh cho biết: Đối với lực lượng cảnh sát cơ động, Tiểu đoàn CSCĐ - Công an tỉnh đã bố trí 5 xe ô tô chở cán bộ, chiến sỹ thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường của TP. Điện Biên Phủ để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ chống đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, kiên quyết không để đột xuất bất ngờ xảy ra.

Có thể thấy: Với sự tăng cường tối đa các lực lượng Công an trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ trong đêm giao thừa đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tạo điều kiện cho nhân dân các dân tộc được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn pháo hoa chào đón năm mới Bính Thân 2016./.   

 

Anh Thu – Minh Hòa
 

.