Tết của những người lính trực chiến

Thứ Bảy, 13/02/2016, 18:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tết đến xuân về là dịp để mỗi người sum họp, đoàn viên. Tuy nhiên, với những người lính trực sẵn sàng chiến đấu, họ phải hy sinh hạnh phúc riêng để giữ bình yên cho Tổ quốc, cho cuộc sống của nhân dân.
 
Chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 741, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên đúng lúc đơn vị báo động kiểm tra quân số, trang bị chuẩn bị cho một cuộc hành quân dã ngoại, tất cả đã sẵn sàng chỉ nhận lệnh là lên đường thực hiện nhiệm vụ. Cùng lúc đó trên trận địa phòng không thì Tết đến xuân về cũng là lúc người lính trực Tết đón xuân trên mâm pháo: Hướng 34, trực thăng bổ nhào, cự ly 1.200, bắt tiêu báo cáo; một tiêu, hai tiêu, chuẩn bị… bắn. Tiếp tục bám sát mục tiêu… tiếng hô dõng dạc của khẩu đội trưởng như xua đi cái lạnh trên điểm cao 321, đồng thời là hành động của kíp trực của phân đội súng máy phòng không 12,7ly. Chiến sỹ Lường Văn Tâm khẩu đội trưởng tâm sự: Tết Bính Thân này là năm thứ 2 tôi ăn Tết quân ngũ, khi xuân về ai cũng muốn sum họp, quây quần bên gia đình, người thân, nhưng chiến sỹ của phân đội chúng tôi luôn xác định nhiệm vụ canh giữ yên bình bầu trời Tổ quốc cho nhân dân vui Tết đón xuân an toàn. Đại úy Nguyễn Thành Kim, Đại đội trưởng Đại đội 4, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 741, Bộ CHQS tỉnh trao đổi: Thực hiện nghiêm mệnh lệnh, chỉ lệnh của Quân khu, Bộ CHQS tỉnh chúng tôi tăng cường các ca trực 24/24, phối hợp với các đơn vị thường xuyên, theo dõi nắm chắc tình hình, kip thời tham mưu giúp cấp ủy, chỉ huy xử lý có hiệu quả dấu hiệu lạ trên không và mặt đất, không để bị động bất ngờ trước mọi tình huống.

v
Phân đội súng máy 12,7ly (Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 741, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên) trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết

 

Với những chiến sỹ nơi đây trong thời khắc thiêng liêng giao thời họ vẫn luôn quán triệt nghiêm phương châm “Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”; đơn vị thường xuyên duy trì nghiêm chế độ luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu. Trong tiết trời lạnh của những ngày đầu xuân, những bài tập thể lực, chiến thuật cấp tổ quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ vẫn được cán bộ, chiến sỹ đơn vị thực hiện thuần thục, nhuần nhuyễn, điêu luyện đầy sức mạnh thể hiện rõ khả năng cơ động, phản ứng nhanh của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bằng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, e741, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên cho biết: Để chuẩn bị cho đón giao thừa chào năm mới Bính Thân năm 2016, đơn vị đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, bảo đẩm đầy đủ vật chất tinh thần, chế độ tiêu chuẩn cho cán bộ, chiến sỹ ăn Tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao.

Dẫu vẫn biết trong thời khắc chuyển giao của đất trời, ai cũng khát khao được sum họp cùng gia đình nhưng trên tất cả vì nhiệm vụ, dù có vất vả, có nhọc nhằn, người lính Tiểu đoàn Bộ binh 1 vẫn ngày đêm chắc tay súng vì sự bình yên của nhân dân và đất nước./.

 

Đức Hạnh
 

.