Hành hung bác sĩ: Đừng biến thầy thuốc thành nghề "nguy hiểm"!

Thứ Bảy, 21/04/2018, 16:18 [GMT+7]

 Không quá để nói rằng bạo lực đã và đang trở thành nỗi "ám ảnh" với ngành y tế khi đã liên tiếp xảy ra các vụ việc hành hung các y bác sĩ tại bệnh viện thời gian qua.
 

1
Đừng biến thầy thuốc thành nghề "nguy hiểm"!

 

Vào tháng 4/2017, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, Hà Nội, bố của một bệnh nhi đã dùng cốc ném vào đầu 1 bác sĩ đang trực cấp cứu khiến bác sĩ này chảy máu đầu, ngất tại chỗ.
 
Đến tháng 12/2017, tại trạm Y tế xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, Thái Bình, đòi chuyển người thân bị tai nạn giao thông lên tuyến trên, người nhà bệnh nhân đánh một bác sĩ gẫy xương sống mũi, chấn thương vùng mắt.

Ngày 22/2/2018, tại Bệnh viện Sản nhi Yên Bái, 2 bác sĩ sản vừa bước khỏi phòng mổ thì bị 15 đối tượng hành hung dã man do bị nhắc nhở không được trèo cây quay phim cảnh mổ đẻ.

Đêm 8/4, tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, một bác sĩ và một thực tập sinh bị người nhà bệnh nhân đánh vào mặt và đầu khi nhắc nhở người này về hành vi gây mất trật tự.

Và mới đây nhất, đêm ngày 13/4, Khoa Phẫu thuật tạo hình BV Xanh Pôn (Hà Nội) tiếp nhận một bệnh nhi hơn 7 tuổi có vết thương ở vùng thái dương, được bố đưa vào. Trong khi bác sĩ trực Vũ Hồng Chiến đang trao đổi với bố của bệnh nhi, thì người này bất ngờ đứng lên đánh liên tiếp vào mặt bác sĩ. Sau sự việc vừa qua tinh thần của bác sĩ rất hoảng loạn.
 

1
Bác sĩ Vũ Hồng Chiến rất hoảng loạn sau vụ việc

 

Người thầy thuốc – nghề cao quý với trách nhiệm cứu người, lẽ ra phải là người được tri ân, thì lại trở thành đối tượng bị bạo lực. Điều đáng nói, là các vụ hành hung các y bác sĩ đã diễn ra

Tại sao tình trạng bạo lực tại bệnh viện lại xảy ra? Vì sao nó có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây? Làm thế nào để có thể giảm thiểu hay thậm chí là chấm dứt những hành vi bạo lực đối với bác sĩ?

Những câu hỏi trên phần nào sẽ có lời giải đáp trong chương trình Sự kiện & Bình luận ngày 21/4.

Ngày 19/4, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tổ chức họp báo để trả lời chính thức về thông tin vụ hành hung bác sĩ Vũ Hồng Chiến.

Theo đó, lúc 23h30 ngày 13/4, bố của bệnh nhân là Trương Văn Thanh đã đưa con trai vào Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Xanh pôn và được bác sĩ Vũ Hồng Chiến thăm khám. Anh này yêu cầu bác sĩ Chiến khâu vết thương thẩm mỹ cho cháu bằng chỉ nhỏ, không để lại sẹo. Bác sĩ Chiến giải thích nếu khâu thường sẽ chuyển xuống Khoa Cấp cứu, còn khâu thẩm mỹ, cháu sẽ được bác sĩ Chiến trực tiếp khâu. Thanh cho rằng bác sĩ gây khó dễ nên đã chửi bới và dùng tay đánh liên tiếp bác sĩ Vũ Hồng Chiến vào mặt.

Vào ngày hôm qua, 20/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Trương Văn Thanh, người hành hung bác sĩ Vũ Hồng Chiến để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

 

 

Theo VTV

.