Trao tặng 34 téc nước cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại Mường Chà

Thứ Năm, 06/06/2024, 17:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày 5 và 6/6, Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên” (IREM) tiến hành trao 34 téc trữ nước cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà.

f
Đại diện các đơn vị trao téc nước cho các hộ dân.

Theo đó, Dự án IREM được tài trợ bởi Liên minh cứu trợ Đức, thông qua tổ chức Tầm nhìn Thế giới Quốc tế tại Việt Nam, phối hợp với Ban Quản lý chương trình vùng xã Huổi Lèng đã trao 34 téc chứa nước cho 34 hộ dân thuộc bản Huổi Lèng, bản Ca Dính Nhè và bản Trung Dình. Mỗi hộ được cấp 1 téc chứa nước làm bằng inox có bệ đỡ với thể tích 1.000 lít, trị giá 3,2 triệu đồng. Tổng giá trị tài trợ trên 100 triệu đồng.

Các hộ hưởng lợi có trách nhiệm đối ứng một phần kinh phí mua ống dẫn nước từ nguồn, mua vật liệu xây dựng khu vực vệ sinh. Bên cạnh đó, các hộ dân được tuyên truyền về xử lý và trữ nước an toàn, xây dựng nhà vệ sinh hợp vệ sinh.

Việc cấp téc chứa nước giúp hộ nghèo có hệ thống trữ nước an toàn trong mùa mưa cũng như tích nước trong mùa khô hạn, được sử dụng nước hợp vệ sinh.

Dự kiến cuối tháng 6/2024, Dự án IREM sẽ trao 59 téc nước cho các hộ dân tại xã Hừa Ngài và Huổi Lèng, huyện Mường Chà.

 

 

CTV Nguyễn Vân/DIENBIENTV.VN

 

.