Lần đầu tiên sát hạch lý thuyết trên máy vi tính đối với giấy phép lái xe hạng A1

Thứ Bảy, 08/06/2024, 22:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 8/6, Sở Giao thông Vận tải lần đầu tiên tổ chức thi lý thuyết trên máy vi tính trong Kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A1 cho người điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 50cm3 đến dưới 175 cm3. Kỳ thi được tổ chức theo Quy định tại Thông tư 05 ngày 31/3/2024 của Bộ Giao thông Vận tải. Theo đó, từ ngày 1/6/2024, việc sát hạch lý thuyết tại các đô thị loại III trở lên được thực hiện trên máy vi tính.

X
Ngày 8/6, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên lần đầu tiên tổ chức thi lý thuyết trên máy vi tính trong Kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A1.

Ngay từ đầu giờ sáng 8/6, 460 thí sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham dự kỳ thi đã tập trung tại Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Điện Biên để làm các thủ tục dự thi. Sau khi được gọi tên, nộp lệ phí thi, thí sinh vào phòng chờ thi và được cán bộ phòng Quản lý vận tải, Sở Giao thông Vận tải tuyên truyền, hướng dẫn lại quy trình thực hiện bài thi trên máy vi tính. Mỗi đợt sẽ có 20 thí sinh dự thi; trên các máy vi tính được trang bị phần mềm sát hạch lý thuyết do Cục Đường bộ Việt Nam phát hành. Bên cạnh đó, phòng thi cũng được trang bị 1 máy chủ, 3 camera giám sát theo dõi quá trình sát hạch và 2 màn hình lắp tại khu vực chờ của thí sinh để truyền và công khai kết quả sát hạch lý thuyết.

cc
Đề thi được thiết kế dưới dạng 25 câu hỏi trắc nghiệm, trong đó có 1 câu nếu lựa chọn sai được tính là điểm liệt, sẽ trượt phần sát hạch lý thuyết.

Ông Nguyễn Quốc Mạnh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Điện Biên cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư hoàn chỉnh phòng thi lý thuyết trên máy tính cho học viên, đây là quy định mới áp dụng đối với đô thị loại III, trong đó có trang bị đầy đủ 20 máy cho học viên và 1 máy chủ, cùng với các thiết bị truyền dẫn để đảm bảo quy định theo Thông tư 05 và đã hoàn chỉnh đưa vào sử dụng, hôm nay là khóa thi đầu tiên để phục vụ cho nhân dân.”

“Tôi thấy có rất nhiều thuận lợi, thứ nhất là làm bài thi nhanh và biết kết quả nhanh.” - thí sinh Vì Thị Chung, xã Luân Giói, huyện Điện Biên Đông chia sẻ.

Đề thi được thiết kế dưới dạng 25 câu hỏi trắc nghiệm, trong đó 24 câu hỏi được tính mỗi câu 1 điểm và có 1 câu nếu lựa chọn sai được tính là điểm liệt, sẽ trượt phần sát hạch lý thuyết. Thí sinh nếu trả lời đúng 21/25 câu, bao gồm cả câu điểm liệt sẽ đỗ nội dung sát hạch lý thuyết. Khi hoàn thành bài sát hạch hoặc hết thời gian làm bài, tất cả các câu trả lời của thí sinh được máy tính tự động chấm điểm và lưu lại trong máy chủ. Do làm tốt công tác chuẩn bị cũng như tuyên truyền, buổi sát hạch diễn ra thuận lợi, không xảy ra sự cố trong quá trình thực hiện bài thi.

D
Ngay sau khi đạt sát hạch phần lý thuyết, các thí sinh thực hiện phần thi thực hành trên sa hình để hoàn thành quy trình thi giấy phép lái xe mô tô hạng A1.

Anh Trịnh Việt Hải, Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở GTVT tỉnh Điện Biên cho biết: “Đa số người dân đều nắm bắt cơ bản quy trình thi mới, do đó buổi thi hôm nay không có sự cố gì xảy ra. Tất cả kết quả thi thì được công khai, minh bạch trên màn hình, thí sinh thi xong đã biết luôn kết quả thi.”

Việc tổ chức thi lý thuyết trên máy tính trong Kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 đã tạo sự công khai, minh bạch trong quá trình thi và tổ chức thi; đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay. Ngay sau khi đạt sát hạch phần lý thuyết, các thí sinh thực hiện phần thi thực hành trên sa hình để hoàn thành quy trình thi giấy phép lái xe mô tô hạng A1.

 

 

Phương Dung - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.