Cơ quan Phát triển Pháp làm việc với UBND tỉnh Điện Biên

Thứ Năm, 20/06/2024, 17:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 20/6, Đoàn Cơ quan Phát triển Pháp AFD do ông Hervé Conan, Giám đốc AFD tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên. Dự và làm việc với đoàn có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đại diện một số sở, ngành và Ủy ban nhân dân huyện Tuần Giáo.

S
Toàn cảnh chương trình làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Cơ quan Phát triển Pháp AFD và lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên đã trao đổi về một số lĩnh vực mà Cơ quan Phát triển Pháp AFD đang quan tâm để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh; trong đó tập trung vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; những thách thức, tác động của biến đổi khí hậu đối với sản xuất nông nghiệp; các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp; những đề xuất xây dựng dự án hồ chứa nước tại huyện Tuần Giáo.

Qua khảo sát thực địa tại huyện Tuần Giáo, dự kiến trong thời gian tới, Cơ quan Phát triển Pháp AFD sẽ hỗ trợ để xây dựng dự án hồ chứa nước phục vụ nước sinh hoạt, nước sản xuất cho người dân trên địa bàn 6 xã của huyện Tuần Giáo. Trong đó, quy mô đầu tư của dự án bao gồm: 1 hồ chứa nước 5 triệu m3, hệ thống tuyến ống dài 120km.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.330 tỷ đồng (tương đương khoảng 51 triệu EUR). Trong đó, phía AFD cam kết viện trợ không hoàn lại trị giá 1,5 triệu EUR để giúp huyện Tuần Giáo phát triển nông nghiệp bền vững trên đất dốc. Do đó, Cơ quan Phát triển Pháp đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên có những cơ chế, chính sách, cũng như tạo mọi điều kiện về thủ tục, văn bản để dự án sớm được triển khai.

Về phía tỉnh Điện Biên, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã cơ bản nhất trí với những kiến nghị, đề xuất của AFD. Đối với nguồn đối ứng, tỉnh Điện Biên sẽ sớm có nội dung cam kết bằng văn bản gửi đến AFD. Đồng thời, Uỷ ban nhân dân tỉnh sẽ tăng cường công tác chỉ đạo các sở, ngành, huyện Tuần Giáo phối hợp chặt chẽ với AFD để triển khai thành công dự án.

Trước đó, trong 2 ngày (18-19/6), Đoàn công tác của Cơ quan Phát triển Pháp AFD đã làm việc với huyện Tuần Giáo về Dự án Quản lý tổng hợp nguồn nước phục vụ sinh kế, thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Tuần Giáo.

 

 

Văn Phú - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.