Năm 2023, Điện Biên thiệt hại 168 tỷ đồng do thiên tai

Thứ Sáu, 26/04/2024, 19:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 26/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

d
Hội nghị đánh giá kết quả phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Theo đánh giá của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, năm 2023, trên địa bàn tỉnh Điện Biên chịu ảnh hưởng của 24 đợt thiên tai, gồm các loại hình rét đậm, rét hại, dông lốc, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất,… đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản của Nhà nước, của Nhân dân; trong đó đã làm 6 người chết, làm hư hại về nhà cửa, hoa màu, vật nuôi và các công trình giao thông, nước sinh hoạt, ... ước thiệt hại khoảng 168 tỷ đồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh đã bị ảnh hưởng của 2 đợt thiên tai, gây thiệt hại về tài sản của Nhà nước và Nhân dân, ước  thiệt hại 1,5 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành đã có nhiều ý kiến xoay quanh những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng, chống thiên tai; bàn giải pháp tháo gỡ, khó khăn trong việc thu quỹ phòng chống thiên tai năm 2023 tại cấp huyện đạt thấp... 

Kết luận hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bên cạnh việc triển khai tốt 8 nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, các huyện, thị xã, thành phố, các ngành thành viên rà soát, bổ sung những nội dung cần thiết vào báo cáo; đặc biệt là sớm thành lập đoàn thanh tra của cơ quan thường trực để làm rõ việc thu nộp quỹ phòng, chống thiên tai tại cơ sở; tiếp tục tham mưu cho Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh các nội dung, kế hoạch để triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm 2024.

 

 

  Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.