Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06

Thứ Ba, 31/10/2023, 11:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai, thực hiện. Tuy nhiên, đến thời điểm này, việc thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng về dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử hay còn gọi là Đề án 06 đã và đang được các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh thực hiện.

Theo kết quả thực hiện Đề án 06, đến thời điểm này, Công an thành phố Điện Biên phủ đã thu nhận hồ sơ tài khoản định danh điện tử của công dân trên địa bàn được trên 58.300 trong tổng số hơn 63.400 hồ sơ. Trong đó đã kích hoạt được hơn 56.700 tài khoản, đạt trên 89% kế hoạch.

Đây là kết quả trong suốt một thời gian liên tục phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp của lực lượng công an các xã, phường trên địa bàn thành phố và các ban, ngành đoàn thể. Trong đó, ngoài việc làm thêm trong các ngày nghỉ, lực lượng công an còn xuống từng nhà, đến từng đơn vị, địa bàn để cập nhật thông tin, cấp căn cước và mã định danh cho người dân; đồng thời hướng dẫn, cài đặt ứng dụng VneID mức độ 1, 2, đảm bảo tất cả những công dân có mặt và đang sinh sống trên địa bàn đều được thực hiện.

1
Lực lượng Công an đến tận nhà cấp CCCD cho người cao tuổi.

Không chỉ ở địa bàn thành phố, hiện nay hầu hết các địa phương trong tỉnh, cấp ủy, chính quyền và lực lượng công an các cấp cũng đang nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06. Đối với huyện Mường Ảng cũng vậy, thời gian qua, lực lượng công an huyện, công an các xã, thị trấn, đã không quản ngày, đêm để triển khai Đề án 06 của Chính phủ. Mặc dù, địa bàn rộng, dân cư sống không tập trung, giao thông đi lại khó khăn, song với quyết tâm của mình, lực lượng công an huyện Mường Ảng đã nỗ lực thực hiện để làm sạch dữ liệu và đồng bộ vào hệ thống với trên 62.000 dữ liệu dân cư, đạt gần 120%.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, đến thời điểm này, Điện Biên đang là một trong những tỉnh tốp đầu trong cả nước, thực hiệc việc cấp căn cước công dân và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đạt tỷ lệ cao; trong đó đã làm sạch trên 650.000 dữ liệu dân cư, đạt 100%; thu nhận gần 490.000 hồ sơ CCCD, đạt 98,9%.

Điều này đã thể hiện sự nỗ lực của các cấp, các ngành, nhất là lực lượng công an trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Đảm bảo cập nhật, bổ sung thông tin của công dân vào Cơ sở dữ liệu quốc gia đúng, đủ, sạch, sống./.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.