Cầu Thanh Bình chuẩn bị thông xe

Thứ Ba, 31/10/2023, 09:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 8 tháng thi công, cầu Thanh Bình bắc qua sông Nậm Rốm đã cơ bản hoàn thành. Đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để tổ chức thông xe vào sáng ngày 1/11.

1
Cầu Thanh Bình trước ngày thông xe.

Tại công trường, Công ty THHH Thương mại số 6 đang tập trung nhân lực và nhiều máy móc thiết bị, khẩn trương hoàn thành các hạng mục như sơn trang trí vòm cầu, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, sơn vạch kẻ đường, biển báo và trồng hoa tại dải phân cách đường dẫn vào cầu, cùng một số hạng mục khác để đảm bảo các điều kiện an toàn trước khi thông xe.

Theo thông tin từ đơn vị thi công: các phương tiện ô tô, xe máy, xe đạp và người đi bộ sẽ đi qua cây cầu này ngay sau lễ thông xe. Một số hạng mục còn lại như bọc trang trí hai bên thành cầu và khơi thông dòng chảy,... đơn vị thi công sẽ có các giải pháp đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện lưu thông qua cầu.

Cầu Thanh Bình là công trình trọng điểm có ý nghĩa quan trọng hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại giao thương của người dân, tạo cảnh quan đô thị văn minh, hiện đại, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Điện Biên Phủ và tỉnh Điện Biên./.

 

 

Duy Hưng - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.