Gần 580 hộ nghèo huyện Mường Chà được hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết

Thứ Tư, 12/07/2023, 21:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 12/7, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Mường Chà tổ chức hội nghị triển khai làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

f
Họp Ban chỉ đạo thực hiện Đề án hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Mường Chà.

Thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, huyện Mường Chà có gần 580 hộ gia đình sẽ được hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết, phân bổ cho 12 xã, thị trấn, với tổng kinh phí 28 tỷ 950 triệu đồng. Trước mắt, Ban chỉ đạo tỉnh đã phân bổ kinh phí đợt 1 cho huyện là 6 tỷ 250 triệu đồng tương đương với 125 căn nhà.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo huyện Mường Chà đã phân công nhiệm vụ cho các xã, thị trấn rà soát điều kiện làm nhà của từng hộ gia đình. Đồng thời, đề ra giải pháp giải quyết những khó khăn về công tác vận chuyển vật liệu xây dựng đối một số bản vùng cao tại xã Sá Tổng, Huổi Mí. Tăng cường công tác tuyên truyền, huy động sự chung tay vào cuộc của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức chính trị, đoàn thể trong việc hỗ trợ các hộ nghèo xây dựng nhà đại đoàn kết. Các thành viên ban chỉ đạo các xã, thị trấn có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra quá trình thực đúng tiến độ và đảm bảo tiêu chí theo quy định.

 

 

CTV Nguyễn Vân/DIENBIENTV.VN
 

.