Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Thủy điện Trung Thu

Thứ Tư, 14/06/2023, 10:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày (13 và 14/6), đoàn kiểm tra liên ngành - Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã đến thanh tra việc hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 trong việc chấp hành các quy định của pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động tại Công ty Cổ phần Thuỷ điện Trung Thu, huyện Mường Chà.

G
Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh kiểm tra thực tế việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động tại Công ty Cổ phần Thủy điện Trung Thu.

Đoàn kiểm tra liên ngành thuộc Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động gồm có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn, các thành viên gồm: Ban chính sách pháp luật - Liên đoàn Lao động tỉnh; Phòng Thanh tra, Kiểm tra - Bảo hiểm xã hội tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh; Phòng Quản lý môi trường và Biến đổi khí hậu - Sở Tài nguyên và Môi trường; Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nắm tình hình thực hiện việc chấp hành các quy định của pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động của công ty. Hiện tại, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Trung Thu có 27 người không thuộc diện phải ký kết hợp đồng lao động; số người đã ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn là 17 người; 10 người hợp đồng lao động xác định thời hạn. Người lao động làm việc trong điều kiện môi trường lao động bình thường không quá 8 giờ/ngày; người lao động làm việc trong điều kiện môi trường lao động đặc biệt, nặng nhọc, độc hại hay nguy hiểm không quá 6 giờ/ngày. Việc huy động người lao động làm thêm không quá 50% số giờ làm việc bình thường trong ngày. Tiền lương và trả công lao động tại nhà máy trung bình 10,5 triệu đồng/người/tháng.

Công ty đã thực hiện đầy đủ việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động theo đúng quy định. Tình trạng an toàn vệ sinh của các máy móc, thiết bị, nhà xưởng, kho và nơi làm việc được đảm bảo; trong những năm qua, nhà máy không để xảy ra vụ cháy nổ nào.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.