Tỷ lệ lao động có việc làm đạt trên 75%

Chủ Nhật, 12/06/2022, 11:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhờ triển khai có hiệu quả công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động, 5 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ lao động có việc làm toàn tỉnh sau khi học nghề đạt trên 75%.

1
Trên cơ sở cập nhật thông tin thị trường lao động, các cơ quan chuyên môn cũng đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Năm 2022, để đạt được mục tiêu giải quyết việc làm mới cho trên 8.900 lao động, các cơ quan chuyên môn và chính quyền các địa phương đã phối hợp tổ chức các hội nghị tư vấn việc làm và tuyển dụng lao động. Nâng cao hiệu quả tổ chức các phiên giao dịch việc làm, sàn giao dịch việc làm, đẩy mạnh cung ứng, giới thiệu việc làm cho các doanh nghiệp và người lao động. Trên cơ sở cập nhật thông tin thị trường lao động, cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm cho người lao động và nâng cao chất lượng tạo việc làm mới. Cùng với đó, triển khai các chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm, tuyển dụng lao động đi làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngoài tỉnh như: Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng.

 


Hoàng Út - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.