Phấn đấu hoàn thành tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ dưới 12 tuổi trong quý II

Thứ Bảy, 09/04/2022, 15:08 [GMT+7]

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đẩy nhanh tốc độ cung ứng, nhập khẩu vaccine và phấn đấu hoàn thành việc tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi trong quý II.

1
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại phiên họp (Ảnh: TTXVN)

Sáng 9/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 14 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo tại phiên họp, dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát trên phạm vi cả nước. Số ca mắc mới đã giảm mạnh từ cuối tháng 3 đến nay. So với tuần trước, số ca mắc trong cộng đồng giảm gần 37%, ca tử vong giảm 26%, ca nặng, nguy kịch giảm gần 32%. Còn so với tháng trước, số ca tử vong giảm 28,6%. Tỷ lệ tử vong/số ca mắc mắc giảm mạnh, từ 0,13% tháng trước xuống còn 0,03% trong tháng này.

Đến nay, Việt Nam là một trong số 9 quốc gia có số liều tiêm vaccine phòng COVID-19 cao nhất thế giới. Các thành viên Ban chỉ đạo nhận định, nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, tình hình kinh tế - xã hội quý I khởi sắc trên hầu hết các lĩnh vực. Bạn bè, đối tác, nhà đầu tư, tổ chức quốc tế đánh giá cao công tác phòng, chống dịch, sự phục hồi nhanh và tin tưởng vào triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sự quyết tâm, quyết liệt, sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của các Ban Chỉ đạo, chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh những kết quả đạt được, Thủ tướng cũng đã chỉ ra và đề nghị phải khắc phục một số hạn chế, yếu kém, bất cập.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai nhất quán, đồng bộ, hiệu quả Chương trình phòng chống dịch COVID-19, theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, nhất là thực hiện quản lý rủi ro cho đối tượng người cao tuổi, người bệnh nền, trẻ em, công nhân tại các khu công nghiệp.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu thần tốc hơn nữa việc tiêm vaccine mũi 3 và dứt khoát phải hoàn thành tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 12 - dưới 18 tuổi trong tháng 4; đẩy nhanh tốc độ cung ứng, nhập khẩu vaccine và phấn đấu hoàn thành việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi trong quý II với quyết tâm cao nhất để chuẩn bị năm học mới an toàn, hiệu quả.

Thủ tướng giao Bộ Y tế và các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu tiêm mũi thứ 4 cho các đối tượng cần phải quản lý rủi ro; chuẩn bị các kịch bản cho tình huống có biến chủng mới, lây lan nhanh, nguy hiểm hơn và luôn chủ động về nguồn vaccine, thuốc điều trị, sinh phẩm trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tại cuộc họp, Thủ tướng cũng đã giao nhiệm vụ rất cụ thể cho các bộ, ngành có liên quan với quyết tâm chống dịch hiệu quả, phục hồi nhanh và phát triển bền vững.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/phan-dau-hoan-thanh-tiem-vaccine-covid-19-cho-tre-duoi-12-tuoi-trong-quy-ii-20220409120856357.htm

 

 

Theo VTV

 

.