Kịp thời giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho người mắc Covid-19

Thứ Sáu, 08/04/2022, 13:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Điện Biên nói riêng diễn biến phức tạp, nhiều người lao động mắc Covid-19 phải nghỉ việc để cách ly, điều trị. Do vậy, để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Bảo hiểm Xã hội huyện Điện Biên đã tập trung các giải pháp, nhanh chóng giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động theo quy định, giúp họ bớt đi một phần khó khăn.

Ông Lò Văn Pun là một trong những người lao động làm việc tại Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp xã Thanh Xương bị mắc Covid-19. Theo quy định, ông sẽ được thanh toán chế độ bảo hiểm xã hội trong thời gian cách ly, điều trị Covid. Do vậy ngay sau khi khỏi bệnh, ông đến Bảo hiểm Xã hội huyện để làm các thủ tục, giấy tờ để thanh toán chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định.

“Nhà nước có các chính sách hỗ trợ rất tốt, tạo điều kiện cho những người mắc Covid-19 như tôi có một khoản kinh phí hỗ trợ cho sinh hoạt.” - ông Pun nói.

1
Ông Lò Văn Pun tới cơ quan Bảo hiểm Xã hội làm thủ tục để được thanh toán chế độ bảo hiểm xã hội trong thời gian cách ly, điều trị Covid-19.

Dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn huyện Điện Biên thời gian qua đã khiến nhiều người lao động mắc bệnh, hoặc người có con nhỏ dưới 7 tuổi mắc Copvid-19 phải nghỉ việc ở nhà chăm con. Theo bà Kiều Thị Minh Ngọc, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội huyện Điện Biên: Để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm, Bảo hiểm Xã hội huyện đã có văn bản hướng dẫn cụ thể, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, phổ biến chế độ và hướng dẫn người lao động làm hồ sơ, tiếp nhận, nhanh chóng giải quyết chế độ, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Theo thống kê, Bảo hiểm Xã hội huyện Điện Biên đã thanh toán cho gần 200 người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền 165 triệu đồng. Hiện nay, Bảo hiểm Xã hội huyện Điện Biên đang tiếp tục phối hợp, rà soát những người lao động bị mắc Covi-19, đẩy nhanh việc giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động; đồng thời hướng dẫn những trường hợp làm chưa đúng bổ sung, hoàn thiện các giấy tờ còn thiếu, đảm bảo giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho người mắc Covid-19 theo đúng quy định./.

 

 

Minh Thư - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.