Đẩy mạnh ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015
Điện Biên TV - Thời gian qua, UBND TP. Điện Biên Phủ đã đẩy mạnh áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Điều này góp phần hỗ trợ cơ quan hành chính trong chuẩn hóa quá trình giải quyết công việc, cải tiến phương thức thực thi công vụ, với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến thực hiện các giao dịch.
Bộ phận "Một cửa" của TP. Điện Biên Phủ. |
Đến nay, UBND TP. Điện Biên Phủ đang áp dụng Hệ thống ISO 9001:2015 gồm: 5 Tài liệu chung; 2 Quy trình nội bộ và hơn 280 quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc 14 lĩnh vực của 13 phòng chuyên môn.
Theo đánh giá, 13/13 phòng chuyên môn đã thực hiện công tác niêm yết, phổ biến Chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng của đơn vị đến cán bộ, công chức, viên chức.
Bên cạnh đó, các quy trình của Hệ thống cơ bản đều được tin học hoá trên Phần mềm Một cửa điện tử, Phần mềm Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc nên dễ dàng kiểm soát, công khai quá trình xử lý công việc của cán bộ, công chức, viên chức.
Để hỗ trợ tốt hơn công tác cải cách hành chính, bên cạnh việc duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng này, UBND thành phố cũng tập trung triển khai ISO điện tử giúp cán bộ, công chức và lãnh đạo dễ dàng cập nhật những thay đổi về quy trình và biểu mẫu; tiết kiệm thời gian, chi phí.
Qua đó, góp phần tích cực trong việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” theo quy định của Chính phủ; Tạo nền tảng cho việc xây dựng chính phủ điện tử, Chính phủ số và số hóa quy trình, thủ tục hành chính Nhà nước, hướng đến nền hành chính hiện đại, dân chủ, vững mạnh./.
Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN