Chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất

Thứ Ba, 22/03/2022, 16:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, dự báo từ chiều nay 22/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ, nhiều khả năng xảy ra mưa lớn, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

1

Theo đó, từ chiều tối ngày hôm nay đến ngày 23/3, khu vực vùng núi và vùng trung du Bắc Bộ có mưa vừa từ 50-150mm/đợt, có nơi lên đến 150mm/đợt. Cảnh báo rủi ro thiên tai ở cấp độ 1.

Trước tình hình trên, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, các cấp chính quyền và người dân cần theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để kịp thời có phương án phòng tránh hiện tượng mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá, lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra trong những ngày tới, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tổ chức kiểm tra, rà soát phương án ứng phó phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa phương, chủ động chuẩn bị các phương tiện, vật tư tại chỗ và lực lượng xung kích tại cơ sở, sẵn sàng huy động giúp người dân khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời và an toàn./.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.