Hội nghị đầu tư và phát triển giữa các hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam và tỉnh Điện Biên

Thứ Hai, 21/03/2022, 15:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 21/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đầu tư và phát triển giữa các hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam và tỉnh Điện Biên năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh  đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, cùng đại diện một số hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

1
Các biên ký kết biên bản ghi nhớ xúc tiến đầu tư, phát triển công, nông, lâm nghiệp công nghệ cao, thương mại, văn hoá - thể thao - du lịch.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND nhấn mạnh: Sự phát triển của Việt Nam trong những năm qua có sự đóng góp rất lớn, rất quan trọng của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam. Mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc để khai thác các tiềm năng thế mạnh của mỗi bên là mong muốn của tất cả các địa phương Việt Nam, trong đó có tỉnh Điện Biên.

Với sự nỗ lực cố gắng từ cả hai phía, tỉnh Điện Biên hy vọng các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ chọn đây là điểm đến đầu tư hấp dẫn và an toàn, từng bước hoàn thiện bản đồ đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, đóng góp tích cực để củng cố, nâng tầm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, dân tộc.

Tại hội nghị, hai bên đã cùng trao đổi về thực trạng, khó khăn mà doanh nghiệp, người dân tỉnh Điện Biên đang giải quyết và nhu cầu hỗ trợ doanh nghiệp, người dân để phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, trong đó chú trọng về các mảng công nghiệp, nông lâm nghiệp công nghệ cao, cây dược liệu, du lịch…

1
Toàn cảnh hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh bày tỏ sự tin tưởng, trên cơ sở kết quả của hội nghị sẽ tạo ra một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và Hàn Quốc. Trong thời gian tới, tỉnh Điện Biên mong muốn các nhà đầu tư đồng hành với tỉnh, nghiên cứu, khảo sát, đầu tư lâu dài và thực hiện hợp tác có hiệu quả giữa các bên.

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động giao lưu, hợp tác toàn diện về kinh tế - xã hội, đặc biệt là hoạt động xúc tiến đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Điện Biên trong giai đoạn tiếp theo. Tỉnh Điện Biên cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong khuôn khổ hành lang pháp lý của Việt Nam, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác kinh tế giữa hai bên.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, đại diện một số sở, ban, ngành, doanh nghiệp tỉnh Điện Biên và đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc đã tiến hành Lễ ký kết biên bản ghi nhớ xúc tiến đầu tư, phát triển công, nông, lâm nghiệp công nghệ cao, thương mại, văn hoá - thể thao - du lịch giữa Hàn Quốc và tỉnh Điện Biên năm 2022./.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.