Xuất hiện bệnh tụ huyết trùng tại một số địa phương

Thứ Bảy, 19/02/2022, 16:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 10 ngày vừa qua, bệnh tụ huyết trùng đã xảy ra trên đàn trâu, bò tại một số địa phương trong tỉnh.

G
Ảnh minh họa.

Cụ thể, bệnh tụ huyết trùng xảy ra tại xã Mường Lói, huyện Điện Biên; thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa; xã Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông làm 3 con trâu, bò mắc bệnh và chết.

Thời điểm này, thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa rất thuận lợi cho các bệnh dịch trên đàn gia súc bùng phát. Để phòng, chống dịch bệnh cũng như không để dịch bệnh bùng phát ra diện rộng, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra cho các hộ chăn nuôi, Chi cục Thú y ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã, thị trấn có xuất hiện dịch thực hiện các biện pháp khống chế dịch.

Đồng thời, khuyến cáo các hộ chăn nuôi tuân thủ chặt chẽ việc tiêu hủy gia súc chết, không nên mổ lấy thịt để làm thực phẩm vì rất dễ lây lan mầm bệnh. Mặt khác, tiến hành phun thuốc khử trùng khu vực chăn nuôi và theo dõi sát sao tình hình sức khỏe vật nuôi./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.