Mường Phăng chuẩn bị cho mùa du lịch

Thứ Tư, 12/01/2022, 18:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ đã chuẩn bị tốt các điều kiện để đón du khách trong đợt cao điểm mùa du lịch đầu năm từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2022. Trong đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được xã ưu tiên hàng đầu nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và người dân.

Sau thời gian dài tạm thời dừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các điểm du lịch tại xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ đã hoạt động trở lại. Để chuẩn bị tốt các điều kiện đón du khách tham quan trong đợt cao điểm mùa du lịch đầu năm 2022, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo các Ban quản lý, các hộ kinh doanh trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Đồng thời, lên các phương án tổ chức lễ hội đầu năm đảm bảo an toàn.

v
Đảng ủy, UBND xã Mường Phăng đã chỉ đạo các Ban quản lý, hộ kinh doanh thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch.

Bà Thẳm Thị Hiên, Bí thư Đảng ủy xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Để chuẩn bị đón khách du lịch, nhất là đón khách thăm quan trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Đảng ủy cũng giao cho UBND xã xây dựng kế hoạch đón xuân năm mới lồng vào chương trình Lễ hội hoa Ban của tỉnh Điện Biên sắp tới. Cấp ủy chính quyền địa phương cũng đã chủ động giao về cho các thôn bản, dọn dẹp vệ sinh, phát quang đường làng ngõ xóm, chuẩn bị đón khách du lịch dịp tết.”

Để đón khách du lịch an toàn, nhất là dịp nghỉ lễ, Ban quản lý Khu di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ đã chủ động thực hiện công tác phòng dịch như: Chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt, 100% cán bộ, nhân viên đều tiêm đầy đủ vắc xin ngừa Covid-19. Ngoài ra, công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự cũng được đảm bảo.

Ông Lò Văn Hoàng, Quản lý Khu di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ cho biết: “Để đảm bảo mùa du lịch đầu năm tới, chúng tôi đã chuẩn bị công tác phục vụ khách du lịch, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, thực hiện theo “5K” của Bộ Y tế, khử khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và không tập trung đông người.”

Những tháng đầu năm, đặc biệt là các ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết, trung bình Khu di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ và các điểm du lịch cộng đồng tại xã lên đến hàng trăm người, trong đó có nhiều khách đến từ nhiều tỉnh, thành trong nước. Sự chuẩn bị chu đáo công tác phòng dịch và an ninh trật tự, vệ sinh môi trường giúp du khách yên tâm hơn khi đến với Mường Phăng./.

 

 

Đào Phương - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.