TP. Điện Biên Phủ chủ động thành lập các khu cách ly tập trung

Thứ Bảy, 20/11/2021, 17:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, đặc biệt là F0 đang có chiều hướng gia tăng, TP. Điện Biên Phủ đã tập trung triển khai các giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch, trong đó chủ động trưng tập thêm các nhà nghỉ, khách sạn để làm nơi cách ly y tế tập trung khi số lượng F1 tăng cao.

Ngay sau khi địa bàn TP. Điện Biên Phủ xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã tiến hành ngay việc xét nghiệm diện rộng để sàng lọc trong cộng đồng. Đồng thời, tổ chức kích hoạt Bệnh viên dã chiến tại Trung tâm Y tế thành phố nhằm thu dung, điều trị cho các ca F0; kích hoạt và trưng tập thêm một số nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn để cách ly tập trung các trường hợp F1.

1
TP. Điện Biên Phủ khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để khoanh vùng, dập dịch.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố: Hiện các khu, điểm đã được kích hoạt làm khu cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 như: Khu KTX trường Cao đẳng sư phạm, khu KTX sinh viên Lào trường Ccao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, khu cách ly Tà Lèng đều đã đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho những người thực hiện cách ly .

Theo thống kê: Tính đến chiều ngày 20/11, trên địa bàn thành phố đã có gần 50 ca mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến; hơn 2.000 ca F1 đã được cách ly tập trung và hàng trăm trường hợp F1 được cách ly tại nhà.

1
TP. Điện Biên Phủ sẽ trưng tập thêm các nhà nghỉ, khách sạn, trường học để làm nơi cách ly tập trung trong trường hợp số lượng F1 tăng cao.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ, cho biết: Trước diễn biến dịch Covid-19 ngày một phức tạp và có chiều hướng tăng, ngoài các khu, điểm cách ly tập trung như đã nêu trên, thành phố cũng đã lên các phương án, kịch bản cụ thể để có thể kích hoạt và trưng tập thêm các điểm như: các nhà nghỉ, khách sạn, các đơn vị trường học để làm nơi cách ly tập trung khi số lượng F1 tăng cao.

Với sự chủ động trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là chủ động đảm bảo cơ sở vật chất tại các khu, điểm cách ly sẽ góp phần quan trọng để thành phố nhanh chóng kiểm soát tốt dịch bệnh, không để lây lan ra diện rộng./.

 

 

Văn Phú - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.