Phân bổ xe tiêm chủng lưu động cho 63 tỉnh, thành phố

Thứ Ba, 03/08/2021, 08:00 [GMT+7]

 

1
Xe chuyên dụng vận chuyển vaccine và xe phục vụ tiêm chủng lưu động. (Ảnh: TTXVN)

Bộ Y tế quyết định phân bổ 63 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động cho các Sở Y tế trong cả nước.

Có 8 điểm tiếp nhận xe ở Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Từ sáng 1/8, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã đưa vào hoạt động hai xe tiêm lưu động đi đến các ngõ xóm để thực hiện tiêm chủng.

Xe lưu động là xe chuyên dụng, có bình thở oxy, thuốc chống sốc, thuốc huyết áp. Mỗi xe có 6 người, gồm 3 bác sĩ đo huyết áp và theo dõi sau tiêm, 2 điều dưỡng tiêm vaccine, 1 tài xế.

Chia sẻ về hoạt động tiêm vaccine COVID-19 bằng xe lưu động, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay việc thực hiện phòng, chống COVID-19 tại TP Thủ Đức đang chuyển sang một giai đoạn mới. Phải tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là thực hiện Chỉ thị 16, tuyệt đối giãn cách nhà với nhà, khu phố với khu phố vì vậy có rất nhiều người dân cần sự trợ giúp từ y tế.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cũng cho biết thêm: "Theo chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh, những đối tượng người trên 65 tuổi, có bệnh nền, nhóm cán bộ thực hiện công tác phòng chống dịch tuyến đầu sẽ được ưu tiên tiêm vaccine. Vì vậy, chúng tôi đã triển khai một đội hình xe tiêm chủng lưu động đến từng khu phố để tiêm cho người dân.

Trong thời gian đầu, chúng tôi sẽ tập trung tiêm cho các khu vực có nguy cơ cao. Sau khi đánh giá lại các khu vực phong tỏa sẽ thực hiện tiêm chủng, biến khu vực này thành vùng xanh, đồng thời, để người dân tham gia tự quản các khu vực này, duy trì vùng xanh trong thời gian tới".

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/phan-bo-xe-tiem-chung-luu-dong-cho-63-tinh-thanh-pho-20210803003210721.htm

 

 

Theo VTV

 

.