Ý nghĩa chương trình "Gian hàng 0 đồng" nơi tâm dịch

Thứ Tư, 30/06/2021, 17:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mục tiêu sẻ chia, động viên, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, Tỉnh đoàn Điện Biên đã kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm để tặng các hộ nghèo, cận nghèo vùng tâm dịch Si Pa Phìn huyện Nậm Pồ. Dù giá trị vật chất không lớn nhưng những phần quà này là sự động viên kịp thời để bà con nhân dân vượt qua khó khăn, đảm bảo ổn địch cuộc sống .

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQVN tỉnh Điện Biên về chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, thời gian qua, Tỉnh đoàn Điện Biên đã huy động hàng nghìn đoàn viên, thanh niên hăng hái nhận các phần việc giúp đỡ các địa phương của tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chủ trì kêu gọi, kết nối các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng những suất quà cho người dân các khu vực cách ly, phong tỏa, nhất là vùng tâm dịch Si Pa Phìn huyện Nậm Pồ.

Trong ngày hôm nay 30/6, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Điện Biên đã tổ chức Chương trình “Gian hàng 0 đồng” tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhằm hỗ trợ người dân nơi đây giảm bớt phần nào khó khăn sau dịch bệnh.

Anh Nguyễn Văn Đại, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ các vật dụng nhu yếu phẩm để hỗ trợ nhân dân vùng dịch. Việc tổ chức “Gian hàng 0 đồng” nhằm hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.”

1
“Gian hàng 0 đồng” đã trao tặng 638 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ.

Với tinh thần sẻ chia, chung tay vượt qua dịch bệnh, tiếp tục đồng hành cùng bà con có hoàn cảnh khó khăn, chương trình “Gian hàng 0 đồng” đã trao tặng 638 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã Si Pa Phìn.

Mỗi phần quà bao gồm nhiều loại nhu yếu phẩm như: Sữa, nước mắm, muối, bột canh, khẩu trang, gel rửa tay và nước rửa tay… trị giá 300 nghìn đồng/suất. Ước tính tổng trị giá cả chương trình gần 250 triệu đồng.

Chương trình “Gian hàng 0 đồng” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con nhân dân xã Si Pa Phìn. Đông đảo bà con đã tập trung về trụ sở UBND xã từ sáng sớm. Đến đây, bà con được các đoàn viên thanh niên hướng dẫn giãn cách, đo nhiệt độ cơ thể, phát khẩu trang miễn phí… trước khi vào nhận các phần quà.

1
Dịp này, Tỉnh đoàn Điện Biên đã thăm, tặng 3 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Si Pa Phìn.

Mỗi người dân khi nhận những phần quà thiết yếu này đều bày tỏ vui mừng, phấn khởi, đồng thời là động lực quan trọng để yên tâm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Lò Thị Hiện, người dân xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, xúc động nói: “Hôm nay, tôi được nhận quà ở đây, nhận được mắm, muối, sữa.. tôi rất vui và rất phấn khởi.”

Chương trình “Gian hàng 0 đồng” còn góp phần tuyên truyền, vận động bà con tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch  Covid-19 trong thời gian tới.

Trong dịp này, Tỉnh đoàn đã đến thăm và tặng 3 suất quà (mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt, sữa, đồ dùng học tập…) cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Si Pa Phìn; thăm và tặng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Si Pha Phìn một số nhu yếu phẩm thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19./.

 

 

Anh Thu - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.