Màu áo xanh tình nguyện trong công tác chống dịch ở Nậm Pồ

Thứ Tư, 26/05/2021, 15:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy tinh thần xung kích, tuổi trẻ huyện Nậm Pồ đã hăng hái tình nguyện thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm để kịp thời cung cấp cho các khu cách ly trên địa bàn toàn huyện. Qua đó, đóng góp một phần công sức của mình để cùng với huyện thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đồng hành với phong trào chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do MTTQ huyện phát động, Huyện đoàn Nậm Pồ đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các xã tổ chức phân công lực lượng đoàn viên thanh niên đảm nhận công việc tiếp nhận, bốc dỡ hàng hóa, nhu yếu phẩm do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân có lòng hảo tâm quyên góp, ủng hộ.

Mặc dù là thời điểm đang tập trung phát triển các loại cây trồng trên nương nhưng khi được triệu tập, mỗi đoàn viên thanh niên nông thôn đều hăng hái nhận nhiệm vụ với mong muốn đóng góp một phần công sức của mình trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

1
Gần 200 lượt ĐVTN của Huyện đoàn Nậm Pồ đã nhiệt tình tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

“Trong tình hình dịch Covid-19 như hiện nay, đoàn viên thanh niên chúng tôi không quản ngại khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện với mong muốn góp sức trẻ cùng địa phương chiến thắng dịch bệnh” – đoàn viên Giàng A Phái, bản Phi Lĩnh 1, xã Si Pha Phìn, huyện Nậm Pồ, chia sẻ.

Chia sẻ khó khăn với Nậm Pồ, huyện khó khăn nhất của tỉnh Điện Biên, những chuyến hàng từ thiện vẫn nối nhau về khu vực tập kết tại xã Si Pa Phìn để kịp thời hỗ trợ cho người dân và các cháu học sinh đang cách ly tại các xã Si Pa Phìn, Phìn Hồ, Chà Nưa và Nà Khoa.

Anh Nguyễn Văn Thúy, Bí thư Huyện đoàn Nậm Pồ, cho biết: Xác định khối lượng công việc lớn và sẽ còn kéo dài, Huyện đoàn Nậm Pồ đã phân công cụ thể cho từng đoàn xã, mỗi đơn vị sẽ đảm nhiệm công việc bóc dỡ hàng hóa tại nơi tiếp nhận, sau đó được xe của huyện chuyển đến các địa điểm theo đúng địa chỉ đến khi dịch bệnh được khống chế.

Sau gần 10 ngày, Huyện đoàn Nậm Pồ đã huy động gần 200 lượt đoàn viên thanh niên các xã thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Với lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Nậm Pồ đang có những đóng góp nhất định trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 còn không ít gian nan tại huyện biên giới này./.
 

 

Anh Thu - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.