Điện Biên: Nhu cầu tiêu thụ khẩu trang, nước sát khuẩn tăng

Thứ Hai, 10/05/2021, 15:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tại tỉnh Điện Biên, từ ngày 7-9/5 đã ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19. Để phòng chống dịch, người dân tiếp tục thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế, khiến nhu cầu tiêu thụ khẩu trang, nước sát khuẩn tăng cao.

s
Các mặt hàng khẩu trang có giá dao động từ 35.000-80.000 đồng/hộp, tùy chủng loại.

Ghi nhận của phóng viên tại một số nhà thuốc, siêu thị lớn, các sản phẩm khẩu trang, nước sát khuẩn được bày bán với số lượng lớn, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng, không xảy ra tình trạng khan hiếm, sốt giá như những đợt dịch Covid-19 trước đây. Cơ bản nguồn cung ứng các mặt hàng này vẫn dồi dào, đa dạng về chủng loại và giá cả không có sự biến động.

Các mặt hàng khẩu trang có giá dao động từ 35.000-80.000 đồng/hộp, tùy chủng loại; nước sát khuẩn từ 20.000-150.000 đồng/chai tùy theo dung tích và hãng sản xuất.

Các mặt hàng khẩu trang, nước sát khuẩn và nhiều mặt hàng thiết yếu khác luôn được các nhà thuốc, siêu thị niêm yết giá cả công khai, đảm bảo bán đúng giá.

Cùng với ngành Y tế, nhằm bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ hoạt động phòng, chống dịch, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chỉ đạo cán bộ, các đội quản lý thị trường trực thuộc thường xuyên nắm bắt tình hình cung cầu, giá cả thị trường; kịp thời phát hiện các tổ chức, cá nhân có hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá, buôn bán hàng giả, hàng nhái để xử lý theo quy định pháp luật./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.