Xã Nà Tấu, TP.Điện Biên Phủ được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Tư, 23/12/2020, 20:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 23/12, Thành ủy, HĐND, UBND TP.Điện Biên Phủ tổ chức Lễ công bố xã Nà Tấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Dự lễ công bố có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành cùng với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, sau 9 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Nà Tấu đã cơ bản đạt chuẩn  19/19 tiêu chí, đạt 42/49 chỉ tiêu.

Kinh tế - xã hội có sự phát triển vượt bậc, thay đổi toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 33 triệu đồng/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 11,8%...

Để tiếp tục thực hiện bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, trong thời gian tới, xã Nà Tấu xác định tiếp tục đề cao vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, từ đó hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, góp phần xây dựng xã phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

1
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho cán bộ và nhân dân xã Nà Tấu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc xã Nà Tấu trong việc triển khai xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới xã cần tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, sáng tạo của nhân dân, tạo sự đồng thuận cao của toàn xã hội, thực hiện xây dựng nông thôn mới một cách bền vững; đồng thời nhấn mạnh: Vấn đề đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã là làm sao giữ vững được chuẩn nông thôn mới và ngay sau lễ công bố này, xã Nà Tấu cần có kế hoạch cụ thể để hoàn thiện những tiêu chí còn non, hướng tới xây dựng chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và Bằng khen cho cán bộ và nhân dân xã Nà Tấu./.

 

 

Minh Trang – Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.