Phát huy vai trò của phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội

Thứ Tư, 30/12/2020, 14:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 30/12, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 11, nhiệm kỳ 2016-2020; Sơ kết 3 năm thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2018-2020”. Đến dự có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1

Trong 3 năm qua, Hội LHPN đã làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên website của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, trang thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh và trang Fanpage “Phụ nữ Điện Biên” trên mạng xã hội facebook, zalo.

Các cấp Hội viết và đưa hơn 260 tin, bài, gần 300 hình ảnh và hơn 160 tài liệu tuyên truyền giáo dục truyền thống, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ. Hướng dẫn các cấp Hội củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên.

Trong 3 năm toàn tỉnh đã thành lập 74 câu lạc bộ “phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” với gần 3.000 thành viên; 27 câu lạc bộ “tư vấn tiền hôn nhân”, “xây dựng gia đình hạnh phúc”, “trồng rau sạch”...
Thông qua hoạt động của các mô hình, các thành viên được cung cấp các kiến thức về pháp luật, kỹ năng giải quyết các vấn đề xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ.

Cùng với đó, tham gia góp ý 38 dự thảo các văn bản luật pháp, chính sách, kế hoạch, chương trình, nghị quyết, văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, UBND tỉnh, các sở, các ngành và các đơn vị có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

1
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 17 tập thể có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2020 và 26 cá nhân đạt danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu” năm 2020.

Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm 2021, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Điện Biên phát động thi đua năm 2021 với chủ đề “Phụ nữ Điện Biên tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” và đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm, 9 giải pháp cơ bản để thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội LHPN tỉnh đã đạt được. Đồng thời đề nghị các vị đại biểu, ủy viên BCH Hội LHPN tỉnh và Hội phụ nữ các cấp triển khai thực hiện tốt đề án 938, và các đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sát với tình hình thực tiễn tại cơ sở, phù hợp với nhiệm vụ của sở, ngành, địa phương; phát huy trách nhiệm của người đứng đầu, lắng nghe ý kiến nhân dân, hội viên phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập; chỉ đạo Hội LHPN các cấp tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026 tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XII, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII./.

 

 

Thúy Hằng – Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.