Điện Biên cách ly 178 lao động từ nước ngoài về qua lối Cửa khẩu quốc tế Tây Trang

Thứ Ba, 15/09/2020, 11:06 [GMT+7]
Điện Biên TV – Tối 14/9, 178 người lao động ở nước ngoài về Điện Biên qua lối Cửa khẩu Quốc tế Tây trang đã được theo dõi cách ly tập trung. 
T
Ngay nhập cảnh, 178 lao động đã được cơ quan chức năng làm các thủ tục, tiến hành kiểm tra y tế để đưa vào khu cách ly theo quy định.

Các trường hợp người lao động từ nước ngoài về qua lối Cửa khẩu quốc tế Tây Trang đã được Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận thực hiện cách ly tập trung tại Bệnh xá 40, Trung đoàn 741 và thành phố Điện Biên Phủ, nâng số người cách ly trong ngày lên 352 người, trong đó có 288 sinh viên Lào, 64 công dân Việt Nam. 

Việc kịp thời cách ly đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch như vậy không chỉ đảm bảo về công tác phòng, chống dịch Covid 19 mà đó còn nhằm đảm bảo việc theo dõi sức khỏe cho những người được cách ly, kiểm soát chặt chẽ nguy cơ dịch bệnh.

T
Hiện số lượng người từ nước ngoài về và người đi qua vùng có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên chưa có chiều hướng giảm

Hiện số lượng người từ nước ngoài về và người đi qua vùng có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên chưa có chiều hướng giảm. Lũy tích đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 4.600 người cách ly tập trung tại các điểm, đã có 3.084 công dân hoàn thành thời gian 14 ngày được cấp giấy chứng nhận trở về gia đình, địa phương.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 của tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị không chủ quan, tích cực tuần tra, kiểm soát trên các đường mòn, lối mở, ngăn chặn kịp thời từ xa các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn./.

 
 
 
Tử Long/dienbientv.vn
.