Điện Biên

Đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa cần thiết, tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19

Thứ Ba, 28/07/2020, 16:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Điện Biên tiếp tục thực hiện nghiêm việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa cần thiết từ 0h ngày 29/7/2020, tăng cường đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

1
Điện Biên tiếp tục thực hiện nghiêm việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa cần thiết từ 0h ngày 29/7/2020

Hiện nay dịch bệnh COVID-19 trên Thế giới tiếp tục diễn ra phức tạp, xu hướng tăng số người mắc và người tử vong (trong tuần qua, Thế giới ghi nhận trung bình mỗi ngày có trên 245.000 người mắc mới và có trên 5.500 người tử vong). Tại Việt Nam, sau hơn 3 tháng không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, tính đến 08h00 ngày 28/7/2020 ghi nhận 11 bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong cộng đồng...

Bên cạnh đó trong thời gian gần đây, tại một số tỉnh đã ghi nhận các trường họp là người nước ngoài xâm nhập trái phép vào Việt Nam, đi sâu vào nội địa, qua nhiều tỉnh, thành phố không được kiểm soát, cách ly, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Thực hiện Thông báo của Văn phòng Chính phủ, thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, Công văn số 3949/CV- BCĐ ngày 24/7/2020 và Công văn số 3961/CV-BCĐ ngày 25/7/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19.

Để tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các Sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/ 2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình hiện nay. Khuyến cáo mọi người không tập trung đông người tại các địa điểm công cộng, hạn chế di chuyển khi không cần thiết; yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; không tụ tập nhiều hơn 30 người ngoài các công sở, trường học, bệnh viện.

Tiếp tục thực hiện nghiêm việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa cần thiết, như: Dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động, các tụ điểm vui chơi giải trí, các cơ sở làm đẹp...

Tiếp tục dừng các hoạt động Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự- kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết đến khi có thông báo tiếp theo. Thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: Đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng...

Khẩn trương rà soát các công dân đã đến thành phố Đà Nằng, tỉnh Quảng Ngãi và trở về địa phương chưa qua 14 ngày phải thực hiện khai báo y tế tại cơ quan y tế hoặc phần mềm NCOVI, thực hiện cách ly tại nhà, khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở...đến ngay cơ sở y tế để khám, điều trị, xét nghiệm SARS-CoV-2; theo dõi sát sao tình hình dịch ở các địa phương khi có dịch để có phương án cách ly kịp thời.Trước mắt thông báo cho người dân không đến thành phố Đà Nang, tỉnh Quảng Ngãi với mục đích thăm quan, du lịch, thăm thân và các công việc không cần thiết khác.

Các đơn vị chức năng trên địa bàn như Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh...theo nhiệm vụ chức năng của mình, quản lý giám sát người di chuyển ra vào địa bàn đặc biệt đi đến vùng có dịch, không để lọt các trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh. Đối với các trường họp nhập cảnh trái phép áp dụng các biện pháp cách ly y tế và xử lý theo quy định. Chủ trì trong việc thành lập, chỉ đạo chung trong các khu cách ly của tỉnh.

Thời gian bắt đấu thực hiẹn từ 0 giờ 00 phút ngày 29/7/2020 cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo/.

Xem chi tiết văn bản tại đây./.

 

BT/DIENBIENTV.VN

 
.