Hơn 1.900 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống Covid-19

Thứ Tư, 29/04/2020, 06:54 [GMT+7]

Số tiền, hiện vật mà các tổ chức, cá nhân ủng hộ, đăng ký ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 trong thời gian qua đã lên tới trên 1.900 tỷ đồng.

Ngày 28/4, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam số tiền và hiện vật trị giá 1,7 tỷ đồng.

 Số tiền, hiện vật này được quyên góp từ Phái đoàn Thái Lan tại Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Thái Lan (Khu vực phía Bắc), Doanh nghiệp Thái Lan và Cộng đồng tại Việt Nam; tiếp nhận Tập đoàn Sunwah ủng hộ 5 tỷ đồng.

1
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam số tiền và hiện vật trị giá 1,7 tỷ đồng.

Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat bày tỏ: “Là những người Thái Lan đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh và những khó khăn mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng nhân dân Việt Nam đang phải trải qua, cộng đồng người Thái Lan tại Việt Nam đã cùng nhau chung tay ủng hộ với mong muốn số tiền và hiện vật này sẽ được gửi tới UBTƯ MTTQ Việt Nam để phân bổ tới đúng địa chỉ”.

Khẳng định mỗi người Thái Lan khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam luôn chấp hành mọi quy định về phương pháp phòng, chống dịch mà Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam đề ra, ông Tanee Sangrat hy vọng, với nỗ lực của cả cộng đồng, Việt Nam sẽ sớm chiến thắng đại dịch, sẽ không còn ca lây nhiễm mới và chúc cho hai nước Việt Nam, Thái Lan sẽ sớm vượt qua đại dịch lần này.

Về phần mình, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cũng chúc mừng những thành công bước đầu của đất nước Thái Lan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, những thành công này sẽ góp phần vào thành công chung của các nước trong khối ASEAN cùng nhau đẩy lùi đại dịch. Từ đó sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, giao thương giữa các nước trong khối thịnh vượng chung này.

Nhắc tới vai trò Chủ tịch ASEAN của Việt Nam, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, ngày 14/4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các nhà lãnh đạo trong khối đã thể hiện cam kết chính trị ở cấp cao nhất về đoàn kết, hợp tác cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị để chiến thắng đại dịch Covid-19.

Trong khi khẳng định ưu tiên hàng đầu hiện nay đối với ASEAN là kiểm soát và ngăn chặn lây lan của dịch bệnh, nhất là lây nhiễm xuyên biên giới, các nhà lãnh đạo cũng cho rằng ASEAN cần chú trọng triển khai các biện pháp giảm thiểu tác động kinh tế-xã hội do Covid-19 gây ra.

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của ngài Đại sứ cùng các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cam kết toàn bộ số tiền, hiện vật này sẽ được phân bổ trực tiếp tới Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an để tiếp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước mua sắm các trang thiết bị, vật dụng cần thiết phục vụ nhiệm vụ phòng, chống dịch và tiếp thêm nguồn lực cho các cơ sở cách ly trên cả nước.

Cũng trong ngày 28/4, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty SCG số tiền 1 tỷ đồng; Cựu chiến binh Truyền thống 3 chiến dịch Lịch sử Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng./.

Link: https://vov.vn/tin-24h/hon-1900-ty-dong-ung-ho-phong-chong-covid19-1042918.vov

 

Theo Trần Khánh/VOV.VN

 

.