Hà Nội và cả nước không còn tỉnh, thành nào ở nhóm nguy cơ cao

Thứ Năm, 23/04/2020, 07:01 [GMT+7]

Thủ tướng đồng ý Hà Nội thuộc nhóm địa phương có nguy cơ, nhưng một số nơi của Hà Nội có nguy cơ cao như Mê Linh, Thường Tín.

Tại cuộc họp sáng 22/4, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đã nêu đề xuất và lấy ý kiến của các Bộ ngành, địa phương về phân loại các tỉnh, thành phố theo 3 nhóm nguy cơ để tiếp tục triển khai các biện pháp chống dịch trong thời gian tới.

1
Thủ tướng đồng ý là Hà Nội thuộc nhóm địa phương có nguy cơ, nhưng một số nơi của Hà Nội có nguy cơ cao như huyện Thường Tín, huyện Mê Linh.

Theo đó, Hà Nội là địa phương duy nhất được xếp vào nhóm nguy cơ cao với dịch bệnh Covid-19. Như vậy, theo đề xuất của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, Hà Nội sẽ tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg thêm 1 tuần nữa (đến hết 30/4/2020).

Tuy nhiên, tại cuộc họp chiều nay 22/4 giữa Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19, lãnh đạo thành phố Hà Nội đề nghị Thủ tướng cho phép Hà Nội được xuống nhóm nguy cơ, từ ngày 23/4. Đề xuất này của Hà Nội nhằm từng bước khởi động các mục tiêu phát triển  kinh tế của thành phố.

Theo Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, lý do Hà Nội đưa ra đề xuất này là vì dựa trên thực tế diễn biến dịch bệnh ở Hà Nội thời gian qua, mặc dù Hà Nội xin vào nhóm nguy cơ nhưng vẫn tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. Hà Nội sẽ vẫn tiếp tục tạm dừng các dịch vụ liên quan đến thể thao, văn hóa, lễ hội, karaoke, trò chơi điện tử, dịch vụ massage…đến ngày 30/4 và cả đợt nghỉ lễ 30/4-1/5.

Tại cuộc họp, trên cơ sở các ý kiến phân tích của các đại biểu dự họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với phương án: "Hà Nội là địa phương có nguy cơ nhưng một số địa phương của Hà Nội lại có nguy cơ cao như huyện Thường Tín, huyện Mê Linh hoặc những nơi nếu có ca nhiễm mà chưa đủ 14 ngày. Như vậy có một số địa phương của Hà Nội là có nguy cơ cao cần áp dụng nghiêm khắc Chỉ thị 16. Còn những nơi khác của Hà Nội là có nguy cơ. Chưa áp dụng nguy cơ cao đối với toàn Hà Nội mà chỉ một số địa phương của Hà Nội mà thôi". 

Cùng với Hà Nội, Thủ tướng nêu rõ, một huyện của Hà Giang nơi có bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao, còn các quận huyện khác thuộc nhóm có nguy cơ. Thủ tướng chỉ đạo, những huyện có nguy cơ cao phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Đối với các địa phương khác, cùng với việc phòng, chống dịch nghiêm túc thì đồng thời tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh, đời sống sinh hoạt của người dân.

Như vậy, theo tinh thần cuộc họp, sẽ không còn tỉnh, thành nào thuộc nhóm nguy cơ cao./.

Link: https://vov.vn/chinh-tri/ha-noi-va-ca-nuoc-khong-con-tinh-thanh-nao-o-nhom-nguy-co-cao-1040509.vov

 

Theo Vũ Dũng/VOV

.