Điện Biên

Dừng hoạt động 2 chốt kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Sáu, 24/04/2020, 09:52 [GMT+7]
Điện Biên TV – Từ 0 giờ ngày 25/4, 2 chốt kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Tuần Giáo và Thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên sẽ dừng hoạt động.
Dừng hoạt động 2 chốt kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (ảnh Xuân Sang)
Dừng hoạt động 2 chốt kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (ảnh Xuân Sang)

Căn cứ vào tình hình thực tế tình hình dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Điện Biên đã ra quyết định về việc dừng hoạt động 2 chốt kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Đèo Pha Đin, huyện Tuần Giáo và Cầu Hang Tôm, thị xã Mường Lay kể từ 0 giờ ngày 25/4/2020.

Hai chốt kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hoạt động từ ngày 10/4 – 24/4, chốt kiểm dịch có nhiệm vụ: Kiểm soát việc chấp hành các quy định của Thủ tướng Chính phủ và của Ngành y tế về phòng, chống dịch COVID-19; Kiểm tra, giám sát việc hạn chế ra vào tỉnh đối với người và phương tiện, thực hiện việc kiểm dịch y tế đối với người ra, vào tỉnh.

Lập danh sách người đi từ các tỉnh có dịch gửi về UBND cấp huyện chậm nhất 1 giờ từ khi người dân khai báo tại chốt kiểm soát dịch để tổ chức cách ly tại gia định và cách ly tập trung đối với các trường hợp F1. Kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người ra, vào tỉnh theo hướng dẫn của ngành y tế và các cơ quan có thẩm quyền; Xử lý, đề xuất xử lý đối với các hành vi vi phạm về phòng chống dịch COVID-19.

Sau 14 ngày hoạt động đã có hàng ngàn lượt kiểm tra và khai báo dịch tễ tại 2 chốt kiểm soát dịch. Việc triển khai các chốt kiểm dịch là một trong những giải pháp quyết liệt để phòng, chống dịch Covid – 19, việc làm này vừa đảm bảo ngăn ngừa, vừa xử lý kịp thời đối với những người có dấu hiệu của dịch bệnh. Do đó việc chấp hành, thực hiện các quy định khi qua chốt kiểm dịch cũng luôn nhận được sự ủng hộ cao của người dân.

 
 
Tử Long - Xuân Sang/DIENBIENTV.VN
.