Điện Biên

Xử lý thành công quả bom nặng hơn 100 kg sát nhà dân tại thành phố Điện Biên Phủ

Thứ Tư, 22/04/2020, 10:00 [GMT+7]
Điện Biên TV – Sáng 22/4, Ban Chỉ huy quân sự thành phố Điện Biên Phủ đã xử lý thành công quả bom nặng hơn 100kg tại bản Khá, phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ.
N
Quả bom nặng hơn 100kg, dài 1,2m tại hiện trường.

Trước đó ngày 18/4, trong quá trình đào đất làm vườn ươm cây, người dân bản Khá, phường Nam Thanh phát hiện quả bom có chiều dài hơn 1,2 mét, đường kính 0,25m, trọng lượng hơn 100kg. Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban CHQS thành phố Điện Biên Phủ đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khoanh vùng khu vực có bom, đặt cảnh báo và bố trí lượng dân quân canh gác, bảo vệ hiện trường.

Trung tá Đỗ Quốc Hùng, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: Qua công tác kiểm tra, rà soát, cơ quan chức năng đã xác định được đây là loại bom bi của Mỹ viện trợ cho Pháp trong chiến dịch Điện Biên Phủ (1954). Quả bom còn nguyên ngòi nổ và nhô ra ngoài do vậy công tác xử lý được thực hiện cẩn thận, nghiêm ngặt. Sáng sớm nay Ban CHQS thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với lực lượng công binh của Bộ CHQS tỉnh Điện Biên đã vận chuyển quả bom ra khỏi khu vực đông dân cư và tiến hành tiêu hủy thành công. 

Được biết đây là quả bom thứ 9 được Ban CHQS thành phố Điện Biên Phủ xử lý trên địa bàn trong thời gian 3 năm trở lại đây./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.