Cảnh báo mưa đá, gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Thứ Bảy, 11/04/2020, 21:09 [GMT+7]

 Điện Biên TV - Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, hiện nay (11/4), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo từ đêm ngày (11/4) đến ngày 13/4, khu vực tỉnh Điện Biên có mưa dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa đến mưa to đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

1
Ảnh minh họa

Hiện nay (11/4), bộ phận không khí lạnh đã báo ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay (11/4) đến ngày 13/4, khu vực tỉnh Điện Biên có mưa dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày mai (12/4) đến ngày 13/4 trời chuyển lạnh; vùng cao trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 14 - 16 độ, vùng núi cao 10 -12 độ.

Để phòng chống lũ quét, sạt lở đất, các địa phương cần chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thông tin mưa, lũ và sự chỉ đạo của Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp. Thực hiện chế độ tuần tra, kiểm tra những điểm có nguy cơ sảy ra lũ quét, sạt lở  nhằm đảm bảo di chuyển kịp thời người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm. Chủ động phòng chống giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại do lũ bão gây ra trên địa bàn.

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.