Điện Biên thành lập 2 chốt kiểm soát dịch COVID-19

Thứ Sáu, 10/04/2020, 20:26 [GMT+7]
Điện Biên TV - Các chốt kiểm soát dịch COVID-19 được thành lập tại Đèo Pha Đin, huyện Tuần Giáo và Cầu Hang Tôm, thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên.
a
Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại Đèo Pha Đin, huyện Tuần Giáo

Ngày 9/4, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Mùa A Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Điện Biên đã ký ban hành Quyết định thành lập chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Cụ thể, tỉnh Điên Biên thành lập 2 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại Đèo Pha Đin, huyện Tuần Giáo và Cầu Hang Tôm, thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên. Ngoài 2 chốt kiểm soát dịch trên, UBND các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Nhé, Nậm Pồ, Mường Chà, Tủa Chùa, Mường Ảng có trách nhiệm rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát đường mòn, bến thủy nội địa tiếp giáp.

Các chốt kiểm soát trên có nhiệm vụ: Kiểm soát việc chấp hành các quy định của Thủ tướng Chính phủ và của Ngành y tế về phòng, chống dịch COVID-19; Kiểm tra, giám sát việc hạn chế ra vào tỉnh đối với người và phương tiện, thực hiện việc kiểm dịch y tế đối với người ra, vào tỉnh. Lập danh sách người đi từ các tỉnh có dịch gửi về UBND cấp huyện chậm nhất 1 giờ từ khi người dân khai báo tại chốt kiểm soát dịch để tổ chức cách ly tại gia định và cách ly tập trung đối với các trường hợp F1.

Kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người ra, vào tỉnh theo hướng dẫn của ngành y tế và các cơ quan có thẩm quyền; Xử lý, đề xuất xử lý đối với các hành vi vi phạm về phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, chốt kiểm soát dịch COVID-19 sẽ hoạt động 24/24 giờ kể từ 0 giờ 00 phút ngày 10/4/2020 đến khi có chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh về dừng hoạt động của các chôt kiểm dịch bệnh COVID-19./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.