Sở Công thương tỉnh Điện Biên

Khắc phục khó khăn, hoàn thành hỗ trợ làm 23 nhà cho hộ nghèo huyện Mường Nhé

Thứ Hai, 04/05/2020, 17:26 [GMT+7]
Điện Biên TV - Sau gần 7 tháng triển khai thực hiện, khắc phục những khó khăn, đến nay Sở Công thương đã hoàn thành hỗ trợ làm 23 nhà cho hộ nghèo xã Mường Toong, huyện Mường Nhé.
a
Nhiều hộ nghèo ở huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên đã được bàn giao và đưa vào sử dụng nhà ở.

Sở Công Thương tỉnh Điện Biên được tỉnh giao hỗ trợ làm 23 nhà cho hộ nghèo tại 2 bản: Nậm Pan 1 và Nậm Hạ, xã Mường Toong. Sau gần 7 tháng triển khai thực hiện, đến nay, đã hoàn thành việc xây dựng, nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng 23 nhà. Trong đó: có 16 nhà làm mới, 3 nhà hỗ trợ nền và mái và 4 nhà hỗ trợ hạng mục nền.

Được biết, trong quá trình triển khai thực hiện hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo tại xã Mường Toong Sở Công thương gặp rất nhiều khó khăn. Điển hình một số hộ tại 2 bản Nậm Hạ và Nậm Pan 1 có nền nhà vi phạm đất rừng phòng hộ nên phải phối hợp với Kiểm lâm, UBND xã khảo sát nhiều lần để cắm đất cho các hộ dân, mất nhiều thời gian, công sức, làm chậm tiến độ.

Một số hộ loay hoay thay đổi hạng mục hỗ trợ đầu tư so với đăng ký ban đầu. Chỉ đến khi đơn vị hỗ trợ đến tính toán chi phí cho các hạng mục sửa chữa một cách cụ thể cho gia đình thì gia đình mới quyết định được phương án sửa chữa theo hạng mục phù hợp nhất với điều kiện của gia đình, làm kéo dài thời gian chờ thi công.

Bên cạnh đó, toàn bộ số nhà mà Sở Công thương được giao tại 2 bản phải thi công trong điều kiện không có điện lưới Quốc gia, sóng điện thoại rất kém, rất khó liên lạc. Có 17/23 nhà được giao tại 2 bản giao thông đi lại khó khăn, mất nhiều công vận chuyển vật liệu; nước để thi công nền nhà gặp nhiều khó khăn./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.