Nhà thuốc bị xử phạt 20 triệu đồng vì tăng giá bán khẩu trang

Thứ Sáu, 07/02/2020, 08:00 [GMT+7]

Cục Quản lý thị trường tỉnh Điện Biên vừa xử phạt 20 triệu đồng đối với một nhà thuốc tại thành phố Điện Biên khi lợi dụng dịch bệnh để tăng giá.

Ông Lò Ngọc Minh, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Điện Biên cho biết: từ đầu tháng 1 đến nay, đơn vị đã tăng cường phối hợp với các Ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Điện Biên thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh nCoV.

Qua kiểm tra Đoàn liên ngành đã phát hiện nhà thuốc An Nhiên, có địa chỉ tại tổ 12, Phường Noong Bua, Thành Phố Điện Biên Phủ có hành vi thu lợi bất chính, lợi dụng dịch bệnh bán tăng giá các loại khẩu trang nhãn hiệu Tana, Golden và Tulips với giá bán bình thường là 2.000 – 5.000 đồng/cái, tăng lên 15.000đ/cái khi có dịch.
 

1
88 cơ sở kinh doanh y tế trên địa bàn cũng được yêu cầu ký cam kết không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không qua kiểm dịch, niêm yết giá bán hàng hóa và bán đúng giá niêm yết.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định xử phạt nhà thuốc này 20 triệu đồng và buộc nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền thu lợi do định giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý hơn 1 triệu đồng đối với chủ nhà thuốc.

Nhận thức được việc tăng giá, trục lợi là sai trái, vừa qua Nhà thuốc này cũng đã tổ chức cấp phát hơn 1.000 chiếc khẩu trang miễn phí cho nhân dân

Ông Lò Ngọc Minh cũng cho biết thêm, từ ngày 1 - 5/2, lực lượng Quản lý thị trường  tỉnh Điện Biên cũng đã đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan tổng kiểm tra, giám sát 88 cơ sở kinh doanh vật tư y tế, thuốc tân dược trên địa bàn.

Đoàn liên ngành đã yêu cầu 88 cơ sở ký cam kết: Không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không qua kiểm dịch, không đảm bảo vệ sinh thú y, không bảo đảm an toàn thực phẩm; niêm yết giá bán hàng hóa và bán đúng giá niêm yết; không đầu cơ, găm hàng, lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế… phục vụ công tác phòng, chống dịch nCoV./.

Link: https://vov.vn/xa-hoi/nha-thuoc-bi-xu-phat-20-trieu-dong-vi-tang-gia-ban-khau-trang-1007464.vov

 

Theo Vũ Lợi/VOV

.