Điện Biên

Chủ động phòng tránh thiệt hại do cơn bão số 2 gây ra

Thứ Tư, 03/07/2019, 15:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để phòng chống lũ quét, sạt lở đất, các địa phương cần chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thông tin mưa, lũ và sự chỉ đạo của Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp. Chủ động phòng chống giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại do lũ bão gây ra trên địa bàn là nội dung trong Công điện của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên gửi các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn

1
Chủ động phòng tránh thiệt hại do cơn bão số 2 gây ra. Hình minh họa

 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 sau suy yếu thành vùng áp thấp nên từ chiều tối hôm nay (03/7) đến ngày 05/7, khu vực tỉnh Điện Biên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đề phòng xảy ra lũ, lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất nơi sườn dốc

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên đề nghị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiêm cứu nạn các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố triển khai một số nội dung sau:

Thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến áp thấp nhiệt đới, mưa, lũ; tổ chức tuyên truyền, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền và người dân được biết để chủ động phòng tránh.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố: Rà soát, kiểm tra
các sông, suối trên địa bàn, tổ chức cắm mốc đảm bảo khẩu độ thoát lũ của sông, suối, kiên quyết di dời người dân bị ảnh hưởng ở ven sông, suối.

Di dời, phá dỡ các công trình làm ảnh hưởng đến dòng chảy của các sông, suối. Chỉ đạo BCH cấp xã huy động lực lượng xung kích, dân quân tự vệ làm nòng cốt kiêm tra rà soát những vị trí có nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất đặc biệt xảy ra trong thời gian vừa qua, sẵn sàng có các phương án ứng phó đảm bảo an toàn về người và tài sản khi có tình huống xảy ra; phát hiện kịp thời các biểu hiện bất thường, báo cáo chính quyên và thông tin đến người dân để chủ động phòng tránh.

Chỉ đạo các chủ hồ chứa thủy lợi, thủy điện thực hiện nghiêm quy trình vận hành, phương án bảo vệ đập, phương án phòng chống lũ, lụt cho vùng hạ du đập. Thông báo kịp thời cho người dân vùng hạ du khi hồ chứa xả lũ, có nguy cơ xảy ra sự cố, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân, cơ sở hạ tâng.

Để phòng chống lũ quét, sạt lở đất, các địa phương cần chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thông tin mưa, lũ và sự chỉ đạo của Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp. Thực hiện chế độ tuần tra, kiểm tra những điểm có nguy cơ sảy ra lũ quét, sạt lở  nhằm đảm bảo di chuyển kịp thời người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm. Chủ động phòng chống giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại do lũ bão gây ra trên địa bàn.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.