Diễn đàn "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em"

Thứ Tư, 31/07/2019, 17:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Diễn đàn trẻ em với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em" diễn ra vào chiều 31/7, do tỉnh Điện Biên tổ chức tại Khách sạn Him Lam. Đây là sân chơi bổ ích tạo cơ hội để trẻ em được bày tỏ những mong muốn chính đáng về một cuộc sống tốt đẹp hơn, đồng thời còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc, tình cảm và trách nhiệm của các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung và thực hiện quyền tham gia của trẻ em nói riêng.

s
Tiết mục văn nghệ chào mừng Diễn đàn "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em"

Diễn đàn có sự tham gia của 5 nhóm với 90 em nhỏ đại diện cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Thông qua các hình thức như thuyết trình, kịch, văn nghệ... đại diện các nhóm đã trình bày nhiều vấn đề liên quan gồm: Phòng, chống đuối nước; phòng ngừa kết hôn sớm và hôn nhân cận huyết; phòng ngừa bạo lực xâm hại trẻ em trong gia đình và trường học; phòng ngừa mua bán trẻ em; an toàn cho trẻ trong môi trường mạng, kèm theo thông điệp gửi tới diễn đàn.

d
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Diễn đàn trẻ em

Em Giàng Thế Vinh, Nhóm 1 (Thành phố Điện Biên Phủ - huyện Điện Biên - Thị xã Mường Lay) chia sẻ: "Tham gia diễn đàn, nhóm em trình bày chủ đề về "Phòng, chống đuối nước" với mong muốn công tác này đạt hiệu quả thì đòi hỏi phải có sự chung tay của cả cộng đồng; trong đó gia đình là nhân tố đóng vai trò quyết định, góp phần đảm bảo sự an toàn cho các bạn, tránh tại nạn đáng tiếc có thể xảy ra."

Tại diễn đàn, các em cũng đã được đối thoại trực tiếp và gửi đến lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, nhà hoạch định chính sách của tỉnh 12 khuyến nghị với mong muốn được quan tâm, giải quyết trong thời gian tới.

d
Phần thảo luận của Nhóm 1 (Thành phố Điện Biên Phủ - huyện Điện Biên - Thị xã Mường Lay) với chủ đề "Phòng, chống đuối nước"

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Diễn đàn trẻ em là cơ hội để các cấp lãnh đạo, chính quyền và người lớn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, khuyến nghị của trẻ em về các vấn đề mà trẻ em quan tâm nhằm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, các mục tiêu, chương trình hành động vì trẻ em, chương trình bảo vệ trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em tỉnh Điện Biên đến năm 2020.

Đồng chí sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến bày tỏ và các khuyến nghị của các cháu, để các cấp, các ngành hoạch định chính sách, xây dựng kế hoạch hành động và tiếp tục có những giải pháp để triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu vì trẻ em trong thời gian tới và những năm tiếp theo.

"Các cháu hãy chăm lo rèn luyện tốt sức khỏe, chăm chỉ học tập tốt, có đạo đức, lý tưởng để thực hiện ước mơ của mình." - Đồng chí Lê Văn Quý nói.

Cũng tại Diễn đàn, Ban tổ chức đã trao 90 suất quà của các nhà tài trợ cho các em học sinh tham gia.

Thông qua việc tổ chức Diễn đàn trẻ em cũng là thể hiện sự quan tâm và cam kết trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với công tác trẻ em, góp phần thực hiện các mục tiêu về bảo vệ trẻ em, tạo điều kiện cho các em được phát triển một cách toàn diện./.

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.