Điện Biên

Gần nghìn suất cơm hỗ trợ thí sinh thi THPT Quốc gia

Thứ Năm, 27/06/2019, 16:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm giúp các thí sinh ở xa có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các em hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia 2019, Ban trị sự Phật giáo Chùa Linh Quang và một số nhà hảo tâm đã phối hợp với trường THPT Phan Đình Giót thành lập bếp ăn miễn phí cung cấp gần 1 nghìn xuất cơm phục vụ các sĩ tử trong 3 ngày thi.
 
Là phụ huynh có con theo học tại trường, thấu hiểu nỗi khó khăn, thiếu thốn của các thí sinh người dân tộc thiểu số phải xa gia đình ở lại trường để tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm nay, ngay từ đầu tháng 6, Chị Nguyễn Thị Mai, Tổ 9, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ đã lên kế hoạch, kêu gọi hỗ trợ kinh phí tổ chức bếp ăn miễn phí phục vụ cho các em.

1
Bếp ăn phục vụ học sinh thi tại trường THPT Phan Đình Giót TP Điện Biên Phủ

 

Với số tiền quyên góp ủng hộ được hơn 30 triệu đồng và hàng trăm kg gạo,  chị cùng các giáo viên của nhà trường đã tiến hành nấu 5 bữa cơm phục vụ thí sinh trong 3 ngày diễn ra kỳ thi. Trung bình mỗi ngày có hơn 300 suất cơm miễn phí cho các thí sinh. Các suất cơm đều đảm bảo chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chị Nguyễn Thị Mai, Tổ 9, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Mọi người rất quan tâm đến an toàn thực phẩm cho các em học sinh đặt lên hàng đầu, thực phẩm phải tốt, tôi cũng chọn lựa rất kỹ.

Được rất nhiều nhà hảo tâm giúp sức cho các cháu về tiền, gạo, rau xanh... đã giúp cho các em 5 bữa cơm. Mong cho các em thấy được ý nghĩa trong cuộc sống, và động viên kịp thời cho các em đạt kết quả cao trong kỳ thi”.

1
Các em học sinh cùng tình nguyện viên chuẩn bị bữa ăn...

 

Để đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ các thí sinh, ngay từ sáng sớm các tình nguyện viên cùng giáo viên chuẩn bị mọi khâu như chọn địa điểm mua thực phẩm, chuẩn bị dụng cụ xoong nồi, bát, đũa để nấu ăn phục vụ cho các sĩ tử.

Cô giáo Trương Bích Ngọc, Giáo viên trường THPT Phan Đình Giót, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Các em học sinh ở đây đa phần đều ở xa, tự các em ăn ở, sinh hoạt, bố mẹ không xuống giúp đỡ được nên nhà trường rất quan tâm, đặc biệt là Ban giám hiệu tạo điều kiện cho các em ăn ở để ôn thi, đến giai đoạn thi thì nhà trường rất lo lắng cho các em, sợ các em không đảm bảo sức khỏe để thi.

Rất may có đoàn thiện nguyện đến giúp đỡ hỗ trợ nhà trường các phần ăn cho các cháu. Nhà trường rất cảm động trước tấm lòng của các nhà hảo tâm”.

1
Chị Nguyễn Thị Mai, Tổ 9, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ người đứng ra tổ chức bữa cơm tình nguyện cho các em học sinh thi THPT quốc gia 2019 tại điểm trường THPT Phan Đình Giót TP Điện Biên Phủ


Em Và Thị Nếnh, Học sinh trường THPT Phan Đình Giót, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Em rất tự hào và cám ơn thầy cô vì đã hỗ trợ và giúp đỡ chúng em nấu cơm. Vì em đi thi về cũng muộn rồi nên không có thời gian nấu nhiều, có các cô nấu cơm về bọn em chỉ việc ăn và nghỉ ngơi để  chuẩn bị đi thi”.

Đến thời điểm này, các thí sinh đã hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Những suất cơm miễn phí của các nhà hảo tâm đã phần nào san sẻ bớt những lo âu của thí sinh và phụ huynh, góp sức động viên về mặt tinh thần để các em có thêm động lực làm bài tốt, đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng này./.
 

Một số hình ảnh động viên kịp thời các em học sinh thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm thi trường THPT Phan Đình Giót, TP Điện Bien Phủ

1
Những suất cơm miễn phí của các nhà hảo tâm đã phần nào san sẻ bớt những lo âu của thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm thi trường THPT Phan Đình Giót, thành phố Điện Biên Phủ

 

1
Các suất cơm đều đảm bảo chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

1
Cô giáo Trương Bích Ngọc, Giáo viên trường THPT Phan Đình Giót, thành phố Điện Biên Phủ tham gia tình nguyện giúp các em học sinh có bữa ăn ngon

 

1
Bữa cơm kịp thời cho các em trong những ngày thi THPTQuốc gia 2019

 

1
Niềm vui của các em học sinh đón nhận sự động viên kịp thời của các nhà hảo tâm và tình nguyện viên

 

 

 

CTV Minh Trang-Quang Hùng/DIENBIENTV.VN

.