Nguy cơ mất an toàn tại cầu treo Ta Pao – Mường Mùn

Thứ Ba, 09/04/2019, 16:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Độ rung, lắc lớn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông là hiện trạng tại cầu treo Ta Pao tại xã Mường Mùn, hàng ngày có hàng trăm lượt qua lại của hơn 300 hộ dân bản Ta Pao khi qua suối Nậm Mu để chăn nuôi, trồng trọt.

1
Cầu treo được người dân của bản Ta Pao tự làm thủ công bằng các vật liệu thô, cầu bắc qua suối Nậm Mu

 

Cầu treo này được người dân của bản Ta Pao tự làm thủ công bằng các vật liệu thô tại chỗ của các hộ gia đình, trong đó hầu hết là bằng tre, gỗ. Với hiện trạng này, cầu không đảm bảo an toàn từ trụ đỡ, cáp treo, cho đến mặt cầu và lan can. Do đó, độ rung, lắc lớn, người qua lại có nhiều nguy cơ mất an toàn.

Trong khi đó, cầu treo này phục vụ nhu cầu đi lại của hơn 300 hộ dân của bản Ta Pao và nhiều người dân của một số bản lân cận mỗi khi cần sang bên kia suối Nậm Mu để chăn nuôi, trồng trọt. Do đó, mỗi ngày cũng có hàng trăm lượt người qua lại trên cây cầu này.

Một việc đáng lo ngại cho sức khỏe và tính mạng của hàng trăm người dân ở bản Ta Pao, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo. Cũng bởi làm thủ công nên độ bền của cầu kém, khiến người dân phải tự làm lại, thay mới vật liệu hàng năm. Bà con nơi đây mong được đầu tư một cây cầu vững chắc hơn để đảm bảo an toàn khi qua lại./.

Một số hình ảnh thực trạng của cây cầu

Cầu được làm bằng những vật liệu thô sơ

 

Khi đi qua lại cầu bị rung lắc rất nguy hiểm cho người đi qua

 

1
Cầu đã xuống cấp nghiêm trọng

 

1
Người dân bản Ta Pao, xã Mường Mùn mong được đầu tư một cây cầu vững chắc hơn để đảm bảo an toàn khi qua lại

 


 

 

Lê Dung/DIENBIENTV.VN
 

.