Điện Biên người dân đổ xô cập nhật thông tin sim chính chủ

Chủ Nhật, 22/04/2018, 14:57 [GMT+7]
Điện Biên TV - Theo Nghị định số 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ, hạn cuối cho chủ thuê bao hoàn thiện thông tin, ảnh chân dung là ngày 24/4. Sau ngày này, số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng bị khóa một chiều, chính vì thế tại các điểm giao dịch của nhà mạng trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ trong nhiều ngày qua rất đông người dân đến cập nhật thông tin sim chính chủ.
 
s
Người dân đổ xô cập nhật thông tin sim chính chủ

Nhiều ngày nay, những điểm giao dịch của các nhà mạng như: Viettel, VinaPhone... trên địa bàn Tp, Điện Biên Phủ luôn chật kín khách tới làm thủ tục bổ sung thông tin cá nhân cho thuê bao.

Anh Trần Trung Hải - Tổ 15,p.Mường Thanh cho biết: Nghe thông tin trên báo, đài phải đi cập nhật thông tin sim tôi đã đi từ sáng để đăng ký nhưng đã chờ rất lâu mà chưa tới lượt đăng ký cập nhật thông tin.
 
Mặt khác anh Nguyễn Trung Dũng - xã Thanh Luông, huyện Điện Biên bỡ ngỡ khi mới biết thông tin phải ra các điểm giao dịch nhà mạng đăng ký chủ thuê bao, mà cũng chưa biết thủ tục gồm những gì, có cần thiết phải đi không vì dùng sim mấy năm nay không có vấn đề gì.
 
s
Các điểm giao dịch của nhà mạng trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ thường xuyên bị quá tải

Theo đó, từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Điểm e khoản 8 Điều 1 của nghị định 49/2017/NĐ-CP quy định: Sau ngày 24/4/2018 số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều. Nếu thuê bao di động nhận được tin nhắn nhưng không cập nhập theo yêu cầu sẽ khóa một chiều sau 15 ngày nhận được tin nhắn và khóa 2 chiều sau 15 ngày tiếp theo.
 
 
s
Để biết sim đã được đăng ký thông tin chính chủ hay chưa, chủ thêu bao chỉ cần soạn TTTB gửi 1414. Hệ thống sẽ gửi SMS thông báo chi tiết tên đăng ký, số CMND, ngày cấp và nơi cấp…

Hiện nay trên địa bàn Tp. Điện Biện Phủ các nhà mạng cũng đã chủ động điều động lực lượng nhân viên đảm bảo hỗ trợ, tư vấn khách hàng thực hiện các thủ tục đăng ký nhanh, không để khách hàng chờ đợi lâu nhưng do chỉ còn 2 ngày nữa là hạn chót nên người dân đổ xô cập nhật thông tin sim chính chủ rất đông hiện nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng đang quá tải. Để thuận tiện trong việc cập nhật thông tin sim chính chủ thì nhiều nhà mạng trên địa bàn cũng đã triển khai nhiều hình thức để người dân cập nhật thông tin sim thuận tiện mà không phải ra các điểm giao dịch như: cập nhật thông tin trực tuyến qua địa chỉ email, qua trang web...

Hy vọng với việc triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ của nhà mạng thì người dân trên địa bàn sẽ sớm cập nhật thông tin sim chính chủ đúng hạn, thuận tiện, nhanh chóng./.
 
 
 
 
Tử Long
.