Hội nghị trao đổi, hướng dẫn xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức

Thứ Sáu, 11/08/2017, 14:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 11/8, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn việc xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội.

 

Trong thời gian 1 ngày, hội nghị sẽ trao đổi, phổ biến một số nội dung như: Quán triệt Nghị quyết 39-NQ/TW, ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Hướng dẫn số 04-HD/BTCTW, ngày 12/8/2016 của Ban Tổ chức Trung ương về xây dựng vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; Hướng dẫn xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức. Đồng thời, trao đổi, thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng đề án.

Đồng chí Trần Thanh Bình, Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ cơ quan, Ban Tổ chức Trung ương đã nêu ra một số vấn đề khi xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức. Theo đó, vị trí việc làm là công việc gắn với chức danh, chức vụ, cơ cấu và ngạch công chức để xác định biên chế và bố trí công chức trong cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, đồng chí đã trình bày các nguyên tắc xây dựng vị trí việc làm, đối tượng, phạm vi xác định vị trí việc làm và phương pháp xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức.

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị đã nêu khó khăn, cùng thảo luận, giải đáp những vướng mắc trong kê khai chức năng, nhiệm vụ, kê khai đầu công việc, vướng mắc khi tổng hợp các biểu mẫu và xác định số lượng người làm việc đối với từng vị trí; tiếp tục đóng góp, xây dựng vào Đề án./.

 

Minh Trang
 

.