Thanh niên Điện Biên với hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Tà Lèng

Chủ Nhật, 21/05/2017, 22:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 21/5, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Điện Biên đã tổ chức hoạt động tình nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 700 người dân và các em thiếu nhi tại xã Tà Lèng và các bản lân cận thuộc xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ. Đây là một trong những hoạt động nằm trong hành trình "Theo bước chân những người anh hùng" nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

c
Mới 7 giờ 30 phút, người dân xã Tà Lèng và các bản lân cận thuộc xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ đã đến UBND xã Tà Lèng để ngồi đợi đến lượt được khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí.

 

c
Gần 20 cán bộ y, bác sỹ là đoàn viên thanh niên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên đã tham gia khám bệnh cho người dân.

 

c
Đồng thời, người dân còn được tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa một số bệnh thông thường, tư vấn một số phương pháp về chế độ ăn uống, phương pháp phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng hợp lý an toàn.

 

c
Điều dưỡng viên Trình Văn Hoàn, đoàn viên thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Đây là lần đầu tiêu tham gia khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân, anh rất vui mừng vì đã đóng góp công sức của mình để tham gia hoạt động xã hội này.

 

c
Bà Lò Thị Xuân (áo hồng), cụm Lọng Hỏm, xã Tà Lèng thường xuyên bị đau nhức vai, nghe thấy thông báo có đoàn bác sỹ đến khám sức khỏe miễn phí nên bà đã đến đây từ sáng. Bà Xuân phấn khởi chia sẻ: Do bận công việc gia đình nên tôi không có thời gian để ra ngoài thành phố khám bệnh, rất may mắn hôm nay được các bác sỹ bệnh viện về khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Ngoài ra, tôi còn được tư vấn tận tình phương pháp chăm sóc để đảm bảo sức khỏe cho bản thân. (Trong ảnh: Bà Lò Thị Xuân nhận thuốc miễn phí.)

 

c
Đồng chí Đặng Thành Huy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên cho biết: Hoạt động này nhằm đồng hành cùng với người dân trong việc nâng cao sức khỏe; đồng thời phát hiện bệnh kịp thời cho người dân. Từ đó, tư vấn cho người dân có hướng đi đến trung tâm y tế hoặc các bệnh viện tuyến trên để tiếp tục được khám chữa bệnh.

 

Hoạt động "Theo chân những người lính anh hùng" được Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức từ ngày 21/5 - 26/7/2017 nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017). Nội dung của hoạt động gồm: Tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng và gia đình chính sách; Tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; Xây dựng, sửa chữa nhà cho gia đình thương bệnh binh hoặc thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng và gia đình chính sách; Chỉnh trang, làm vệ sinh các nghĩa trang liệt sỹ, các di tích lịch sử và lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ.

 

Diệp Xuân

.